Xì hơi khi đang "quan hệ" liệu có phải là hiện tượng bình thường?

Sống khỏe 12/08/2019 12:14

Dù thế nào đi nữa thì việc xì hơi khi đang "quan hệ" đôi khi lại làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc vui của cả hai.

Xì hơi là một trong những điều xấu hổ của các chị em phụ nữ khi làm chuyện chăn gối. Trên thực tế, đây là hiện tượng thực sự không thể tránh khỏi. Chuyện phòng the bao gồm tất cả các loại âm thanh từ tiếng càu nhàu, rên rỉ cho tới cả thứ tiếng khiến các nàng phải đỏ mặt này.

Dù thành thạo và đầy kinh nghiệm đến mấy, mọi người cũng khó thể tránh khỏi sự bất ngờ khi xì hơi trong cuộc vui. Elizabeth Blaney, chuyên gia y khoa kiêm phó giáo sư Khoa Tiêu hóa tại Đại học Y Washington ở St. Louis chia sẻ, người bình thường có thể trung tiện 10-20 lần mỗi ngày vào mọi thời điểm kể cả những lúc không mấy thuận tiện.

Về cơ bản, âm đạo và trực tràng nằm gần nhau và có thể coi là hàng xóm của nhau. Jennifer Caudle, chuyên gia y khoa kiêm phó giáo sư tại Trường Y Rowan giải thích, phía trên của âm đạo nằm gần phần dưới của trực tràng nên khi làm chuyện ấy, áp lực có thể tác động tới bộ phận này và gây nên tình trạng xì hơi đầy xấu hổ.

Chuyên gia Blaney cũng cho biết thêm, hơi và phân được kiểm soát bởi hai cơ vòng. Cơ bên trong sẽ do cơ thể tự điều chỉnh trong khi hoạt động siết chặt hay thư giãn của cơ ngoài sẽ do bạn chi phối. Trên thực tế, cơ vòng trong tự động thực hiện 85% công việc cho con người.

Trong hầu hết các trường hợp, trực tràng sẽ giữ lại mọi thứ, kể cả khí trong bụng này khi làm chuyện chăn gối mà không gặp khó khăn nào. Tuy nhiên, các cơ bắp cũng sẽ mệt mỏi theo thời gian và không thực hiện đúng công việc của mình. Cơ thắt hậu môn chẳng ngoại lệ và chúng hoàn toàn có thể đặt bạn vào tình cảnh đầy lúng túng lẫn xấu hổ.

Xì hơi thường xuyên trong cuộc vui liệu có bình thường?

Xì hơi khi đang 'quan hệ' liệu có phải là hiện tượng bình thường? - Ảnh 1

Hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nếu bạn biết nguyên nhân gây nên hiện tượng phải đỏ mặt này là IBS hoặc các vấn đề về đường ruột khác.

Đây là vấn đề sức khỏe thường gặp ở phụ nữ và phái đẹp có nguy cơ mắc cao gấp hai lần so với nam giới. Huma Farid, chuyên viên y khoa kiêm bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess ở Boston lưu ý, những người gặp phải tình trạng này thường cảm thấy khó khăn để thư giãn và tận hưởng cuộc vui hơn người bình thường gấp đôi.

Hãy tới gặp bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nếu bạn biết nguyên nhân gây nên hiện tượng phải đỏ mặt này là IBS hoặc các vấn đề về đường ruột khác. Bên cạnh đó, nếu tình trạng này đi kèm với nhiều triệu chứng đáng báo động như đột ngột bị tiêu chảy hoặc táo bón, đau bụng, chướng bụng, sụt cân bất thường, đại tiện ra máu, mọi người cần đi khám bác sĩ và kiểm tra càng sớm càng tốt.

Xì hơi khi đang 'quan hệ' liệu có phải là hiện tượng bình thường? - Ảnh 2

Làm thế nào để ngăn chặn xì hơi khi làm chuyện chăn gối?

Mira Aubuchon, chuyên viên nghiên cứu các vấn đề phụ khoa kiêm bác sĩ tại tổ chức sức khỏe sinh sản Missouri khuyên, bạn có thể cố gắng đi ngoài trước khi bắt đầu cuộc vui. Nếu muốn kìm nén khi cảm thấy chúng sắp sửa xuất hiện, các chị em có thể xem xét chuyển đổi tư thế nhằm giúp giữ chặt mông và tăng cường kiểm soát các cơ bên dưới.

Trong hầu hết các trường hợp, xì hơi khi quan hệ là hiện tượng hoàn toàn bình thường nên bạn không cần thiết phải cố gắng kìm nén.

Hạn chế tiêu thụ thức ăn kích thích xì hơi là một trong những việc làm hàng đầu để ngăn ngừa hiện tượng xấu hổ này. Hãy tránh dùng những loại thực phẩm như hành tây, súp lơ xanh, cải Brussel và lúa mì trước khi bắt đầu cuộc vui. 

Hơn nữa, bạn cũng chỉ nên nhâm nhi đồ uống từ từ vì nếu nuốt vội, bụng sẽ chứa nhiều không khí dư thừa và kích thích xì hơi về sau. Ngoài ra, tránh sử dụng nước có gas để đảm bảo chuyện chăn gối không bị gián đoạn bởi tình huống lúng túng này.

Trên thực tế, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ngăn ngừa ngoại khí này thoát ra ngoài. Trong hầu hết các trường hợp, xì hơi khi quan hệ là hiện tượng hoàn toàn bình thường nên bạn không cần thiết phải cố gắng kìm nén.

"Vùng kín" nặng mùi, người phụ nữ bị chồng chê, chẳng muốn làm "chuyện ấy"

Bác sĩ Wu Wenhong nói rằng mùi cơ thể sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ gây rắc rối cho cuộc sống của bệnh nhân.

TIN MỚI NHẤT