Vì sao chúng ta không nên đánh răng ngay sau khi ăn xong?

Sống khỏe 10/02/2021 20:00

Nhiều người có thói quen vừa ăn cơm xong là đánh răng liền. Cứ tưởng là sạch nhưng thói quen đánh răng sau khi ăn xong rất có hại cho răng.

Vì sao chúng ta không nên đánh răng ngay sau khi ăn xong? 

Đánh răng là điều cần thiết để giữ gìn răng miệng sạch sẽ, phòng tránh bệnh nha chu. Nhưng bạn không nên đánh răng ngay sau khi vừa ăn xong vì nó có thể hại cho răng.

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng một số thức ăn chứa axit citric như nho, cam, chanh sẽ làm hại men răng nếu bạn đánh răng ngay sau khi ăn xong. Dần dần, men răng có thể mất đi và răng sẽ không còn trắng bóng như trước nữa. 

Đánh răng sau khi ăn như thế nào mới đúng cách? 

danh rang 1

Nếu bạn cảm thấy không thoải mái sau khi ăn xong, bạn nên làm sạch miệng bằng cách súc miệng bằng nước lọc. 

Bạn nên đợi 30 phút sau khi ăn thì mới đánh răng bởi các nha sĩ cho rằng khoảng thời gian 30 phút là đủ cho thời gian trung hòa. Nó sẽ trung hòa axit trong miệng và sẽ không làm hại men răng khi bạn đánh răng. 

Để ngăn ngừa sự tổn hại men răng, axit citric không hẳn là lý do duy nhất bạn cần phải lo lắng.

Một số loai nước ngọt có chứa axit phosphoric cũng có thể làm tổn thương răng mà ta không biết. Bởi vì loại axit này có thể ăn mòn bề mặt cứng cáp của răng và sự ăn mòn này rất khó có thể phục hồi.

Vì thế, bạn nên giảm tối đa sự tổn thương răng do axit gây ra bằng cách đánh răng đúng cách, tránh các thực phẩm nhiều đường. 

(Theo Mymurrietadentist)

Đã có câu trả lời cho tranh cãi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng

Cuối cùng các nha sĩ đã giải được bài toán gây tranh cãi bấy lâu nay, đó là nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng.

TIN MỚI NHẤT