Trời nắng nóng kinh hoàng, dùng điều hòa phải nhớ những mẹo này để không gây hại sức khỏe

Sống khỏe 18/05/2018 13:35

Vào mùa hè thì điều hòa chính là thứ bật lên xuyên suốt cả ngày ở nhiều nơi, tuy nhiên, dùng điều hòa nhiều như vậy nhưng bạn đã biết cách sử dụng thế nào để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay chưa?

Nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở mức 25 - 27 độ C

Nhiệt độ điều hòa trong phòng nếu để ở mức dưới 20 độ C sẽ tạo sự chênh lệch lớn so với nhiệt độ thực tế bên ngoài đang rơi vào mức 35 - 36 độ C. Đặc biệt, nếu bạn để cơ thể ngồi trong môi trường này suốt cả ngày có thể dẫn đến tình trạng sốc nhiệt khi ra ngoài. Mặt khác, nhiệt độ điều hòa để ở mức quá thấp sẽ gây ra những vấn đề sức khỏe như ho, đau họng, viêm mũi... Do vậy, bạn cần điều chỉnh lại nhiệt độ điều hòa trong phòng ở mức 25 - 27 độ C và không nên để quá thấp khi ngủ sẽ gây hại cho sức khỏe.

Trời nắng nóng kinh hoàng, dùng điều hòa phải nhớ những mẹo này để không gây hại sức khỏe - Ảnh 1

Uống nhiều nước

Khi ngồi điều hòa trong suốt một thời gian dài thì làn da của bạn sẽ nhanh bị khô và cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mất nước. Ngay lúc này, việc cần làm là bổ sung đủ nước cho cơ thể để giúp ngăn chặn những nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy cố gắng uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để bù lượng nước bị thiếu hụt trong cơ thể. Đồng thời, bổ sung nhiều rau xanh và các loại trái cây tươi cũng là một cách cung cấp nước hiệu quả cho cơ thể.

Trời nắng nóng kinh hoàng, dùng điều hòa phải nhớ những mẹo này để không gây hại sức khỏe - Ảnh 2

Dùng điều hòa ở chế độ "Cool"

Rất nhiều người có suy nghĩ rằng, nên chuyển điều hòa từ chế độ "Cool" sang "Dry" để làm mát phòng và tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên, suy nghĩ này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe hơn bạn nghĩ. Do không khí trong phòng quá khô có thể khiến bạn dễ gặp phải các vấn đề sức khỏe như khô họng, viêm họng, bong tróc da... Do đó, nếu ngồi trong phòng điều hòa nhiều thì nên giữ điều hòa ở chế độ "Cool" để cân bằng độ ẩm phòng và tránh gây hại cho sức khỏe.

Trời nắng nóng kinh hoàng, dùng điều hòa phải nhớ những mẹo này để không gây hại sức khỏe - Ảnh 3

Vệ sinh điều hòa định kỳ

Để tránh tích tụ bụi bẩn và tạo điều kiện cho các mầm bệnh sinh sôi phát triển thì bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ 1 - 2 tháng/lần. Bởi trong mùa hè thì điều hòa dùng thường xuyên nhiều ngày nên sẽ dễ có nấm mốc, vi khuẩn bám lại, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe. Mặt khác, vệ sinh điều hòa định kỳ cũng giúp bạn kéo dài tuổi thọ của chiếc điều hòa hơn nữa đó.

Trời nắng nóng kinh hoàng, dùng điều hòa phải nhớ những mẹo này để không gây hại sức khỏe - Ảnh 4

Tránh ngồi lì trong phòng điều hòa cả ngày

Việc ngồi lì trong phòng điều hòa thường xuyên không hề tốt cho sức khỏe chút nào, đặc biệt là dân văn phòng. Thay vì ngồi mãi trong phòng điều hòa, bạn nên cách khoảng 45 phút - 1 tiếng thì nên đứng dậy ra ngoài vận động một chút để giúp tinh thần vừa thoải mái, tỉnh táo, vừa hạn chế các vấn đề về hô hấp hay khô da do lạm dụng điều hòa quá nhiều. Ngoài ra, nếu những ngày trời mát mẻ hơn thì nên tắt điều hòa và sử dụng quạt điện cũng sẽ tiết kiệm điện và bảo vệ da tốt hơn.

Trời nắng nóng kinh hoàng, dùng điều hòa phải nhớ những mẹo này để không gây hại sức khỏe - Ảnh 5

Chống nắng theo những cách này cứ tưởng yên tâm hoàn toàn, ai dè sai quá sai!

Dù là mặc quần áo che kín hay bôi kem chống nắng… cũng cần chống nắng đúng cách để bảo vệ làn da của bạn, tránh tối đa nguy cơ cháy nắng cũng như những bệnh về da khác.

TIN MỚI NHẤT