Theo các nhà khoa học, ngủ không đều hoặc thậm chí chứng mất ngủ có thể xuất phát từ trầm cảm, căng thẳng và chứng lo âu. Nếu não bộ bạn vẫn đang hoạt động, thì khả năng bạn ngủ được sẽ rất thấp.

Chuối chứa hàm lượng kali và ma-giê khá cao. Trong khi ma-giê giúp giảm stress, giúp giấc ngủ không bị xáo trộn thì ma-giê và kali kết hợp với nhau sẽ giúp các cơ của bạn được thư giãn, giảm các cơn đau do căng cơ.

Ngoài ra, thực tế mọi người đều vứt vỏ chuối khi ăn nhưng có một điều không phải ai cũng biết, vỏ chuối chứa hàm lượng 2 chất trên nhiều hơn cả. Với công thức sau, chất dinh dưỡng trong vỏ chuối sẽ không bị lãng phí nữa.

Nguyên liệu:

- 1 trái chuối tươi.

- 1 nồi nước nhỏ.

- 1 thìa bột quế (nếu muốn).

Cách làm:

- Cắt hai đầu của trái chuối (giữ nguyên vỏ). Cho chuối vào nước đang sôi. Đun trong 10 phút. Lọc hỗn hợp trà ra 1 chiếc cốc.

- Có thể rắc thêm bột quế hoặc đường cỏ ngọt lên trà nếu bạn muốn. Cả bột quế và đường cỏ ngọt đều làm cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngủ sâu hơn. Hãy uống trà 1 giờ trước khi đi ngủ. Có thể uống trà hàng ngày.

Một số bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả khác mà bạn nên áp dụng:

Bài 1: Lá vông 16 g, táo nhân 10 g (sao đen), tâm sen 5 g (sao thơm). Tất cả trộn đều, vò vụn, hãm với 1 lít nước sôi. Để nguội thêm hoa nhài tươi (2-3 bông), rồi uống làm nhiều lần trong ngày.

Bài 2: Tâm sen 5g, lá vông 20g, táo nhân 10g, hoa nhài tươi 10g. Tâm sen được sao thơm; táo nhân sao đen, đập dập; lá vông sấy khô, tán bột. Đem tất cả các loại trộn đều, hãm với 1 lít nước, sau đó cho hoa nhài vào khi nước thuốc còn ấm, rồi lấy nước đó uống làm nhiều lần trong ngày.

Bài 3: Lấy 10g hoà nhài, tâm sen 10g, hạt muồng 12g rồi sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một thang chia 3 lần. Trong trường hợp mới bị mất ngủ, chỉ cần uống thang thuốc này từ 3 đến 5 ngày liên tục sẽ cho kết quả hữu hiệu.

Bài 4: Long nhãn 120g, lá dâu bánh tẻ 80g, hạt sen 120g, hoài sơn (củ mài) 80g, đậu ván trắng (biển đậu) 80g. Lá dâu, hạt sen, củ mài, đậu ván trắng sao thơm tán nhỏ. Long nhãn nấu thành cao đặc trộn với bột làm thành viên (10-12g) ngày uống 1-2 viên trước khi đi ngủ.

Những loại thực phẩm đang lén lút gây mất ngủ mà bạn không hề ngờ đến

Những loại thực phẩm đang lén lút gây mất ngủ mà bạn không hề ngờ đến

Bạn đừng ngây thơ nghĩ rằng chỉ trà, cà phê là nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ bởi chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn ngày cũng chính là nguyên do.

Theo Tâm An (Phunutoday/Khoevadep)