Tin xấu cho những người nghiện cà phê: Có thể bạn dễ mắc bệnh tâm thần

Sống khỏe 16/11/2018 05:00

Bạn có muốn một li đen đá để bắt đầu buổi sáng sảng khoái? Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, bạn có thể đã mắc hội chứng thần kinh với xu hướng bạo lực.

Nếu bạn từng ngồi cafe với một người gọi cà phê đen thay vì các thức uống khác liên quan đến cà phê, có lẽ bạn nên cầm cốc nước của mình và... chạy ngay đi. Rất có thể bạn đang hẹn hò với một người bị tâm thần!

Một nghiên cứu mới từ Đại học Innsbruck, Áo đã chỉ ra rằng, những người thích cà phê đen thường có khuynh hướng tâm thần hoặc bạo lực.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite, sau cuộc khảo sát với 1.000 người lớn về sở thích hương vị. Họ cũng đã được làm 4 bài kiểm tra nhỏ về tính cách, liên quan đến các đặc điểm như lòng tự ái, tâm thần, tính bạo dâm, tính chiếm hữu.

Tin xấu cho những người nghiện cà phê: Có thể bạn dễ mắc bệnh tâm thần - Ảnh 1

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một xu hướng cho thấy mối tương quan giữa sự thích thú đối với cà phê đen, các vị đắng khác nói chung và những đặc điểm tính cách bạo lực hoặc tâm thần.

Họ cũng nhận thấy rằng, những người thích cà phê sữa hoặc cà phê chứa đường và các loại đồ ngọt khác lại có những tính cách dễ chịu như dễ thông cảm, dễ hợp tác, tử tế, ...

Một mối tương quan khác về hương vị yêu thích và tính cách là những thực phẩm cay đắng (ví dụ như củ cải, thuốc bổ, ...) và chủ nghĩa bạo dâm (sự thích thú khi gây ra những cơn đau vừa phải cho người khác).

Các nhà nghiên cứu đã tiến xa hơn, và nhận định rằng mối liên hệ giữa thực phẩm có vị đắng và khuynh hướng tâm thần hoàn toàn có thể trở thành mãn tính, và tồi tệ hơn theo thời gian.

Tuy nhiên, cũng đừng quá lo ngại. Các nhà nghiên cứu nói rằng, “cay đắng” là một tính từ cực kì chủ quan, và chính nó đã hạn chế nghiên cứu này. Họ cũng không chắc chắn về nguyên nhân gây ra mối tương quan giữa vị đắng từ thực phẩm và những tính cách xấu.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý, đó là sở thích hương vị luôn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi văn hóa và trải nghiệm cá nhân. Đặc điểm về tính cách không quyết định hoàn toàn. Hơn nữa, hương vị yêu thích cũng có thể thay đổi theo thời gian.

Những người uống cà phê đen sẽ có một sức khỏe tốt hơn, dù họ không ý thức được điều đó khi gọi món. Cà phê nguyên chất có chứa những lợi ích lớn lao đối với sức khỏe, và rõ ràng đường và sữa thì không. Khi uống loại thức uống này, người uống sẽ không nạp bất kì chất béo hay calo nào.

Vì vậy, xin hãy nhớ kĩ rằng: không phải người tâm thần nào cũng thích cà phê đen, nhưng những người yêu thức uống này lại có khuynh hướng tâm thần.

Mắc phải những thói quen này thì sớm muộn cũng bị ung thư phổi, cần biết sớm để phòng tránh

Ung thư phổi là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao nếu không được điều trị kịp thời. Một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể đến từ chính những thói quen sai lầm trong sinh hoạt hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT