Tin vui mùa Valentine: Những người ăn socola thường xuyên có phần trăm mỡ trong cơ thể ít hơn người không ăn

Sống khỏe 12/02/2019 18:03

Nghiên cứu cho thấy những người ăn socola mỗi ngày thường năng động hơn và có phần trăm mỡ ít hơn những người không ăn.

Theo như trang Healthline thì mới đây, nhiều nhà nghiên cứu của đại học Granada của Tây Ban Nha đã tìm ra được mối liên kết giữa phần trăm mỡ cơ thể trong giới thanh niên cùng tần suất tiêu thụ socola. Thậm chí, những phát hiện này hoàn toàn không phụ thuộc vào các yếu tố như giới tính, tuổi tác, số năng lượng nạp vào mỗi ngày hay thói quen vận động.

Tin vui mùa Valentine: Những người ăn socola thường xuyên có phần trăm mỡ trong cơ thể ít hơn người không ăn - Ảnh 1

Tiến sĩ Magdalena Cuenca-García, tác giả công trình nghiên cứu này đã cho hay, "điều này rất đáng ngạc nhiên bởi trước giờ socola được xem là thực phẩm thiếu lành mạnh do hàm lượng đường và chất béo bão hoà. Sau nghiên cứu, chúng tôi đã tìm ra được nhiều lợi ích của một số thành phần làm nên chocolate."

Ban đầu, nghiên cứu này vốn được thực hiện do nhiều bằng chứng cho thấy có mối liên kết giữa socola và sức khoẻ hệ tuần hoàn. Một nghiên cứu xuất bản năm 2010 trong sổ tay về sức khoẻ tim mạch của Châu Âu đã cho thấy rằng việc ăn socola đã làm giảm nguy cơ mắc phải các bệnh về tim bằng cách hạ huyết áp máu. Tuy nhiên, kết quả đạt được ngoài ý muốn lại là sự liên quan mật thiết giữa socola và phần trăm mỡ trong cơ thể.

Tin vui mùa Valentine: Những người ăn socola thường xuyên có phần trăm mỡ trong cơ thể ít hơn người không ăn - Ảnh 2

Cụ thể, nghiên cứu của tiến sĩ Magdalena bao gồm một cuộc khảo sát với gần 1,500 người tham gia trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi. Từ đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra tần suất tiêu thụ socola có ảnh hưởng tới lượng mỡ trong cơ thể nói chung. Các thanh thiếu niên ăn nhiều socola (khoảng 42g mỗi ngày) có lượng mỡ trong cơ thể ít hơn những đối tượng không ăn hoặc ăn ít (ít hơn 4,5g mỗi ngày). Những người ăn trung bình 42g có biểu hiện dồi dào năng lượng hơn và thường vận động nhiều hơn.

Hiển nhiên là ăn quá nhiều những loại socola đã bị công nghiệp hoá bởi sữa, đường thì không bao giờ là tốt cả, song những loại socola có hàm lượng cacao nguyên chất cao thì nên được đưa vào chế độ ăn uống thường xuyên để giữ cho cơ thể khoẻ mạnh.

Tin vui mùa Valentine: Những người ăn socola thường xuyên có phần trăm mỡ trong cơ thể ít hơn người không ăn - Ảnh 3

Mặt khác, từ lâu socola đã được biết đến như một thực phẩm giàu chất chống oxi hoá cùng với trà, táo... những món ăn này sẽ giúp giữ huyết áp ổn định, ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Ngoài ra thì socola cũng có ảnh hưởng lên cảm ứng insulin và sự sản xuất hormone cortisol (hormone chống stress).

Tuy nhiên, một điểm chưa hoàn thiện của nghiên cứu ở đây là các nhà khoa học chưa thể so sánh kết quả giữa những người ăn socola sữa (loại socola phổ biến trên thị trường) và những người ăn socola đen. Vậy nên để đảm bảo thì các bạn không nên ăn quá nhiều socola (dù là loại gì đi nữa) mà hãy giới hạn trong khoảng 42g mỗi ngày (như mức trung bình trong nghiên cứu).

Tuyệt đối không ăn những thực phẩm Tết còn thừa đã có dấu hiệu mốc, hỏng sau đây kẻo rước bệnh vào người

Bạn nên tuyệt đối tránh ăn những thực phẩm còn thừa sau khi chúng có dấu hiệu mốc, hỏng như dưới đây.

TIN MỚI NHẤT