Thực phẩm vàng cho ngày 'đèn đỏ'

15/08/2016 23:15

Con gái thường gặp khó chịu trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng, tuy nhiên nếu ăn uống đúng cách có thể giúp cải thiện tình trạng này.

“Ngày đèn đỏ” vốn là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Đau bụng, đau ngực, tâm trạng căng thẳng biến những “ngày đèn đỏ” trở thành cơn ác mộng. Tuy nhiên, có hàng loạt loại thực phẩm có thể cung cấp dưỡng chất và giúp giảm thiểu các triệu chứng trên.

Đồ ngọt lành mạnh

Sự thay đổi hormone chính là nguyên nhân dẫn đến cơn thèm các món dầu mỡ hay đồ ngọt trước ngày đèn đỏ. Sự thay đổi này khiến cơ thể thèm các loại thức ăn nhiều đường và chất béo vì chúng làm tăng lượng serotonin và đẩy lùi lượng cortisol, khiến bạn vui vẻ và thoải mái hơn.

Để giảm thiểu những biểu hiện khó chịu trong ngày đèn đỏ, các bạn gái có thể tìm đến các loại đồ ăn ngọt hay đồ béo lành mạnh như bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây.

Thực phẩm có chất sắt

Trong “ngày đèn đỏ”, phụ nữ sẽ bị mất một lượng máu lớn, vì vậy nguy cơ thiếu máu là điều dễ xảy ra. Do đó, phụ nữ nên ăn các thực phẩm chứa nhiều chất sắt như các loại thịt đỏ, thịt gia cầm, hải sản, hay ngũ cốc.

Thực phẩm vàng cho ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 1
Trong chuối chứa melatonin, một loại hormone chữa chứng mất ngủ.

Thực phẩm giàu canxi

Canxi có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng của các biểu hiện khó chịu trước mỗi kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như đau lưng, đau bụng, đau ngực. Nếu gặp phải những dấu hiệu khó chịu này, nên bổ sung một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ… sẽ giúp làm giảm các cơn đau nhức.

Thực phẩm ít muối

Trong kì kinh nguyệt, ăn đồ nhiều muối sẽ gây chướng bụng. Vì vậy, cần hạn chế tối đa các thực phẩm ít muối hơn như khoai tây chiên hay bỏng ngô.

Hạt bí

Maggie giúp lưu thông máu là nhân tố tuyệt vời làm giảm các cơn đau đầu trước và trong kỳ kinh nguyệt. Do vậy, trong kì kinh nguyệt có thể rang hạt bí ngô để làm tăng lượng maggie trong máu.

Ngũ cốc

Ngũ cốc chứa hàm lượng cao carbohydrate hỗn hợp. Loại thực phẩm này giúp thúc đẩy serotonin và hormone an thần. Thực tế, những người ăn kiêng hấp thụ lượng carbonhydrate thấp thường mắc phải chứng trầm cảm, lo lắng hoặc tức giận nhiều hơn những người tiêu thụ lượng lớn ngũ cốc mỗi ngày. Vì vậy, ngũ cốc là lựa chọn tuyệt vời trong kì kinh nguyệt.

Chuối

Rất nhiều phụ nữ thường bị mất ngủ trước kỳ kinh nguyệt. Thêm vào đó, ngủ không đủ giấc khiến phụ nữ mẫn cảm hơn với những cơn đau và khiến các triệu chứng kia ngày càng tồi tệ. Trong chuối chứa melatonin, một loại hormone chữa chứng mất ngủ, giúp duy trì đồng hồ sinh học đều đặn của cơ thể. Do vậy, trong kì kinh nguyệt có thể ăn chuối giúp cải thiện tình trạng trên.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sống khỏe trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Các nhà khoa học khuyên: Nếu thực sự muốn giảm cân, đừng mắc sai lầm này!
Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì một nghiên cứu mới đây đã cảnh báo: Việc đầu tiên nên làm là hãy tránh...
XEM TIẾP
BS Bệnh viện K: 5 dấu hiệu ung thư đại trực tràng, đặc biệt khi đại tiện ai cũng cần chú ý
Theo TS Bình đi ngoài phân dính máu, nếu máu ra sau cùng có thể là trĩ, nếu máu ở thân của phân thì có...
XEM TIẾP
Sai lầm khi dùng lăn khử mùi nhiều người mắc
Thoa khi cơ thể còn ướt, dùng vào buổi sáng hay quá nhiều lần... khiến lăn khử mùi không mang lại hiệu quả tuyệt đối.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM