Thực phẩm khiến bạn suy thận kinh hoàng, chạy thận càng nhanh

Sống khỏe 26/11/2017 04:46

Thực phẩm khiến bạn suy thận kinh hoàng, chạy thận càng nhanh hãy tránh xa ngay.

Thực phẩm khiến bạn suy thận kinh hoàng, chạy thận càng nhanh - Ảnh 1

Đồ ăn vặt

Dân văn phòng thường có thói quen ăn vặt cho đỡ buồn miệng, việc này khiến thận phải tăng cường lọc các độc tố có hại từ máu. Ăn vặt hàng ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận.

Các thực phẩm giàu protein

Chế độ ăn uống giàu protein làm tăng gánh nặng cho thận vì có quan này phải tăng cường làm việc để đào thải một lượng lớn urê ra khỏi cơ thể. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến tổn thương thận. Ngoài ra, nếu cơ thể đang bị chứng nhiễm ceton (thể ceton trong máu tăng quá mức cho phép) còn dẫn đến sự gia tăng bài tiết canxi, là nguyên nhân gây bệnh sỏi thận.

Muối

Muối chứa nhiều natri, làm huyết áp của bạn tăng lên. Thận đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp. Các nghiên cứu cho thấy hấp thụ lượng muối nhiều sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận và là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp suy thận.

Thuốc giảm đau

Nếu bạn có thói quen uống thuốc giảm đau mỗi khi bị đau nhẹ, sốt hoặc cảm lạnh, khi đó bạn đang làm hại cơ thể hơn là giúp đỡ nó. Sử dụng thuốc giảm đau lâu dài hoặc với liều lượng cao có thể gây tổn hại cho các mô thận, giảm lưu lượng máu đến cơ quan này, từ đó dẫn đến tổn thương hoặc suy thận.

Nước ngọt có gas

Loại đồ uống này chứa nhiều chất rất hại cho sức khỏe, uống hàng ngày sẽ có nguy cơ mắc chứng proteinuria (hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều). Trong trường hợp này, sự bài tiết protein trong nước tiểu gia tăng, nghĩa là thận đã bị tổn thương.
 Thực phẩm khiến bạn suy thận kinh hoàng, chạy thận càng nhanh - Ảnh 2
Đường

Người miền Nam rất thích ăn đường, nấu canh cũng nêm đường, cháo, hủ tiếu… gì cũng thêm đường mà hoàn toàn không biết rằng đường chứa đầy fructose. Việc tiêu thụ quá nhiều đường thúc đẩy sự hình thành axit uric, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các bệnh này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thận cũng như sức khỏe hệ tim mạch.

Thịt

Người thường xuyên ăn thịt sẽ có nguy cơ suy thận cao gấp 3 lần những người không ăn. Thay vì thịt, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh để bảo vệ 2 quả thận.

Căn bệnh để lâu có thể dẫn đến suy thận: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cần đi khám ngay

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh lành tính nhưng có thể gây ra các triệu chứng như: bí đái, đái khó, đái nhiều lần, đái đêm... ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

TIN MỚI NHẤT