Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ'

Sống khỏe 30/10/2017 04:30

'Ngày đèn đỏ' với những thay đổi bên trong cơ thể khiến chị em phụ nữ gặp phiền toái. Những thực phẩm dưới đây bạn nên tránh trong 'ngày đèn đỏ' để đảm bảo sức khỏe.

'Ngày đèn đỏ', do bị mất máu nên cơ thể bạn khá yếu và sức đề kháng kém hơn, cũng như có nhiều thay đổi về tâm trạng. Bạn cần lưu ý tránh ăn những thực phẩm dưới đây.

1. Thực phẩm có tính hàn

Những thực phẩm có tính hàn như cua, ốc, ghẹ, măng, dưa hấu... sẽ khiến cho máu lưu thông không tốt, lượng máu kinh ra không đều, thậm chí còn khiến bạn bị đau bụng dữ dội hơn nhiều.

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 1
Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ'

Do đó, vào những 'ngày đèn đỏ', bạn nên hạn chế tối đa lựa chọn những thực phẩm trên để tránh bị đau bụng, khó chịu...

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 2

2. Các chất kích thích và đồ uống có caffein

Caffein có khả năng kích thích tử cung, khiến bạn bị chảy máu nhiều hơn. Bên cạnh cà phê thì những đồ uống có chất kích thích khác như rượu, bia... cũng ảnh hưởng xấu đến sự tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm hấp thu sắt trong những 'ngày đèn đỏ'. Nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu sắt.

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 3
Không những vậy, đồ uống và các chất kích thích còn làm giảm sự hấp thu vitamin B vào cơ thể, đây chính là lý do khiến tâm trạng của nhiều chị em không ổn định, luôn lo âu, bồn chồn...

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 4

3. Đồ uống có ga

Đây cũng là một trong những thực phẩm bạn cần tránh trong 'ngày đèn đỏ', bởi đồ uống có ga có chứa phosphate, gây cản trở sự hấp thu sắt vào trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn trong những 'ngày đèn đỏ'.

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 5

4. Đồ chiên xào nhiều dầu mỡ

Vào những 'ngày đèn đỏ', do sự thay đổi của progesterone trong cơ thể, làn da của chị em thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân lông mở rộng. Đây là lý do mụn trứng cá trước và trong ngày có kinh thường nhiều hơn bình thường.

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 6
Bởi thế, nếu bạn ăn nhiều đồ chiên xào thì lượng dầu mỡ từ thức ăn lại càng làm gia tăng gánh nặng cho da, khiến da dễ mọc mụn, viêm nang lông... Ngoài ra, lượng mỡ hấp thụ được trong thời kỳ này cũng khó bài tiết ra khỏi cơ thể.

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 7

5. Gia vị cay nóng
Những gia vị như ớt, hồ tiêu... có tính cay nóng nên thường kích thích tử cung co bóp mạnh hơn, khiến bạn bị ra máu trong kì kinh nhiều hơn, thậm chí còn có thể bị rong kinh nếu bạn ăn quá nhiều đồ cay nóng.

Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 8
Thêm nữa, vào những 'ngày đèn đỏ', chị em thường bị nổi nhiều mụn trứng cá. Gia vị cay nóng cũng chính là một nguyên nhân khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

 Thực phẩm chị em cần tránh xa trong 'ngày đèn đỏ' - Ảnh 9               

Tuyệt đối không nên làm những điều sau trong ngày đèn đỏ

Để an toàn, phái nữ tuyệt đối không nên làm những điều sau trong ngày đèn đỏ.

TIN MỚI NHẤT