Trang chủ Sống khỏe

Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc

31/01/2016 20:25

Hàu sống và thịt bò tái là món khoái khẩu của nhiều người nhưng lại dễ khiến bạn nhiễm khuẩn.

Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc - Ảnh 1
Nghêu, hàu, trai và sò điệp là những động vật thân mềm dễ bị vi sinh vật có hại xâm nhập. Nếu sống ở vùng nước ô nhiễm, chúng sẽ mang theo mầm bệnh và tấn công con người, đặc biệt là nếu ăn sống. Ngay cả khi nấu chín, bạn vẫn có khả năng bị lây nhiễm.
Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc - Ảnh 2
Hãy nói không với thịt sống hoặc quá tái. Nếu không được nấu ở nhiệt độ 70 độ C, bạn sẽ dễ nhiễm các vi khuẩn như E. coli và salmonella hoặc tệ hơn là ký sinh trùng.
Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc - Ảnh 3
Dịch nhiễm khuẩn salmonella trên thế giới nhiều lần xảy ra vì trứng sống. Dù trứng ngày nay đã sạch hơn, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên ăn trứng được làm chín kỹ.
Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc - Ảnh 4
Để tự bảo vệ khỏi vi khuẩn, virus và ký sinh trùng, bạn chỉ nên sử dụng nước ép và sữa đã qua tiệt trùng. Ở Mỹ, năm 1996, nước táo ép chưa qua xử lý đã làm bùng phát dịch E. coli. Cũng tại quốc gia này, từ năm 1998 đến 2011 có gần 150 vụ ngộ độc thực phẩm do sữa và các sản phẩm từ sữa không tiệt trùng. 
 
Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc - Ảnh 5
Rau mầm, đặc biệt là hạt giống của chúng rất dễ nhiễm khuẩn. Bởi vậy bạn không nên ăn rau mầm sống mà hãy nấu chín.
Thực phẩm cần tránh xa nếu không muốn bị ngộ độc - Ảnh 6
Thức ăn càng được chế biến sẵn lại càng dễ bị nhiễm độc. Trên thực tế, phần lớn các ca ngộ độc đến từ thực phẩm đóng gói chứ không phải thực phẩm tươi. Bạn khó có thể biết chắc liệu nhà sản xuất có xử lý cà rốt bên cạnh một con gà sống hay không, bởi vậy hãy hạn chế tiêu thụ hoa quả, rau củ chế biến sẵn.

 

Những thói quen tai hại vào buổi tối khiến bạn dễ gặp phải các bệnh về thận
Hãy bảo vệ sức khỏe vùng thận của bạn bằng cách sửa ngay một số thói quen xấu sau đây.
XEM TIẾP
6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá ít so với nhu cầu cơ thể
Khi nhận thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu này thì bạn nên thay đổi lại chế độ ăn uống để cung cấp...
XEM TIẾP
Tưởng không ăn thịt sẽ tốt cho sức khỏe, người phụ nữ phải trả giá đắt
Chúng ta hay nhận được cảnh báo nên hạn chế ăn thịt. Nhưng nếu ăn chay không có thịt liệu có thực sự tốt cho...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 19/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá nục (kg)  70.000 TP.HCM
 Đậu que (kg)  25.000 TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  12.000 TP.HCM 
 Cải bó xôi (kg)  25.000 TP.HCM 
 Khoai mỡ (kg)  25.000TP.HCM 
Đùi gà công nghiệp (kg) 70.000TP.HCM
Bòn bon (kg) 60.000TP.HCM
Quýt (kg) 40.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg) 43.000TP.HCM
Cá bạc má (kg) 58.500TP.HCM
Cánh gà (kg) 65.000TP.HCM
Bò úc viên gói 500g (gói) 50.000TP.HCM
Đường trắng gói 1kg (gói) 16.900TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Su su (kg) 3.000TP.HCM
Cải thảo (kg)12.000TP.HCM
Bó xôi (kg) 17.000TP.HCM
Xà lách gai (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó)8.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 20.000TP.HCM
Củ dền (kg) 10.000TP.HCM
Bầu Củ (kg) 7.000TP.HCM
Bí đao (kg)8.000TP.HCM
Khổ qua (kg)9.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 8.000TP.HCM
Ớt sừng Bến Tre (kg) 18.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 40.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 23.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 7.000TP.HCM