Thói quen xấu khi đi tiểu rất nhiều bạn trẻ mắc phải mà không biết có thể gây hậu quả nghiêm trọng

Sống khỏe 01/04/2018 05:05

Nhiều người thường hay nhịn tiểu để... đi một thể mà không biết rằng mình đang phải đối mặt với nguy cơ mắc rất nhiều bệnh.

Thói quen nhịn đi tiểu xảy ra ở rất nhiều người

Có nhiều nguyên nhân khiến chúng ta mắc phải thói quen xấu này. Nhiều người thì là do bận rộn, nhiều bạn trẻ thì do lười nên nhịn để... đi một lần cho tiện, có những người thì rơi vào trường hợp bất đắc dĩ mà phải nhịn tiểu... Về lâu dài, điều này trở thành thói quen và chúng ta cảm thấy cơ thể vẫn "chịu được" nên nghĩ sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Thế nhưng, trên thực tế, dù bạn không cảm thấy quá khó chịu với việc nhịn tiểu, nhưng cơ thể lại đang phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Thói quen xấu khi đi tiểu rất nhiều bạn trẻ mắc phải mà không biết có thể gây hậu quả nghiêm trọng - Ảnh 1

Gây hại bàng quang nghiêm trọng

Bàng quan của người bình thường chỉ có thể giữ được một lượng khoảng 0,5 lít. Việc nhìn tiểu lâu sẽ khiến bàng quang phải chịu áp lực lớn và căng cứng, về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của bộ phận này, không những thế còn tác động không tốt đến một vài cơ quan khác nữa đó.

Thói quen xấu khi đi tiểu rất nhiều bạn trẻ mắc phải mà không biết có thể gây hậu quả nghiêm trọng - Ảnh 2

Nhiễm trùng đường tiểu

Nhịn tiểu thường xuyên là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên nhiễm trùng đường tiểu. Khi nước tiểu bị giữ quá lâu bên trong cơ thể, vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn không chỉ gây hại đường tiết niệu mà còn ảnh hưởng cả đến âm đạo, tử cung và gây viêm nhiễm phụ khoa ở con gái.

Thói quen xấu khi đi tiểu rất nhiều bạn trẻ mắc phải mà không biết có thể gây hậu quả nghiêm trọng - Ảnh 3

Mắc bệnh về thận

Thận nằm trong đường tiết niệu và được kết nối với bàng quang, có chức năng lọc thải nước tiểu. Việc bạn nhìn tiểu thường xuyên, nước tiểu bị tích quá nhiều và lâu nên có thể đi ngược lại các ống nối giữa bàng quang và thận. Điều này dễ dẫn đến nhiễm trùng thận, gây hư hại thận và dẫn đến nhiều căn bệnh như sỏi thận, suy thận...

Thói quen xấu khi đi tiểu rất nhiều bạn trẻ mắc phải mà không biết có thể gây hậu quả nghiêm trọng - Ảnh 4

Nhịn tiểu thường xuyên có thể làm não mất nhận thức được lúc nào cần đi tiểu

Theo tiến sĩ Chamandeep Bali, bác sĩ tại phòng khám Naturopathic Toronto, việc bạn nhịn tiểu thường xuyên khiến bàng quang căng phồng có thể làm giảm khả năng nhận biết khi nào cần đi tiểu. Hậu quả là bạn có thể bị... đi tiểu trong vô thức, cũng là biểu hiện của nhiều căn bệnh liên quan đến đường tiết niệu.

Chính vì thế, khi cảm thấy buồn tiểu tiện, tốt nhất bạn nên tìm cách giải quyết càng nhanh càng tốt. Đừng để việc nhịn tiểu lâu trở thành thói quen vì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của chúng ta đó.

Người Việt cứ giữ thói quen ăn mặn mà không biết có thể phải đối mặt với hàng loạt tác hại này

Rất nhiều người Việt có thói quen ăn mặn và sử dụng nhiều muối trong các bữa ăn hàng ngày. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT