Thật bất ngờ, 3 nguyên tắc cực đơn giản này có thể giúp bạn giảm bớt muộn phiền và áp lực trong cuộc sống đấy!

Sống khỏe 19/04/2018 05:20

Phải đối mặt với rất nhiều nỗi lo và áp lực sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi sau một ngày dài. Ba phương pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, sống khỏe hơn mỗi ngày.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người cũng ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực hơn. Công việc, đời sống, xã hội,… mọi thứ khiến chúng ta cảm thấy bị choáng ngợp, căng thẳng. Nếu sự mệt mỏi kéo dài, nó có thể khiến sức khỏe bạn bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy làm thế nào để khiến bản thân bớt căng thẳng muộn phiền? Chỉ cần tuân thủ 3 mẹo nhỏ dưới đây, không chỉ sức khỏe bạn tăng lên mà bạn cũng sẽ cảm thấy phấn chấn hơn nhiều.

1. Ngủ nhiều hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ đủ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tránh bị trầm cảm và thậm chí hạn chế nguy cơ tự tử. Trong khi ngủ cơ thể chúng ta điều chỉnh lượng cortisol - hoóc môn chống căng thẳng. Việc ngủ đủ sẽ giúp tâm trạng của chúng ta tốt hơn, đồng thời kiểm soát sự lo lắng, rối loạn tâm sinh lý.Thật bất ngờ, 3 nguyên tắc cực đơn giản này có thể giúp bạn giảm bớt muộn phiền và áp lực trong cuộc sống đấy! - Ảnh 1

2. Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục giúp cơ thể đổ mồ hôi và giúp bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn. Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp bạn ngủ sâu hơn, ngon hơn, và việc đó rất tốt cho việc giải tỏa căng thẳng.

Theo một cuộc khảo sát, 83% người báo cáo rằng họ ngủ ngon hơn khi tập thể dục, kể cả bài tập thể dục vào ban đêm. Giống như giấc ngủ, tập thể dục cũng giúp cơ thể điều chỉnh lượng cortisol trong máu.

Có thể nói, tập thể dục là một hình thức để giúp chúng ta xả hết những dồn nén, bức bối trong lòng ra. Và theo nghiên cứu, tập thể dục là một hình thức giảm stress tốt hơn nhiều so với thuốc.

Thật bất ngờ, 3 nguyên tắc cực đơn giản này có thể giúp bạn giảm bớt muộn phiền và áp lực trong cuộc sống đấy! - Ảnh 2

3. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử

Việc lúc nào cũng dùng các thiết bị điện tử như smartphone hay máy tính cũng là một nguyên nhân gây ra căng thẳng. Việc liên tục dùng điện thoại sẽ khiến não bạn luôn phải hoạt động, ở trong trạng thái làm việc, khiến cho bạn không được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, màn hình điện tử sẽ ngăn chặn việc sản xuất serotonin và melatonin, hai chất dẫn truyền thần kinh, ảnh hưởng tới các chức năng của cơ thể, trong đó có việc giữ bình tĩnh.

Mỗi lần có thông báo đến từ điện thoại, não sẽ bị kích thích và nó có thể dẫn đến sự gia tăng lo lắng của bạn. Tất nhiên, bạn không thể cách ly hoàn toàn bản thân khỏi điện thoại và máy tính trong thời đại công nghệ số này. Tuy nhiên, hãy cố gắng hạn chế sử dụng nó. Thay vì dán mắt vào điện thoại, hãy dành thời gian đi bộ, tập thể dục. Bỏ thói quen xem điện thoại trước khi đi ngủ. Ngủ nhiều hơn và tập thể dục nhiều hơn, dần dần bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hơn và tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều.Thật bất ngờ, 3 nguyên tắc cực đơn giản này có thể giúp bạn giảm bớt muộn phiền và áp lực trong cuộc sống đấy! - Ảnh 3

Kém xinh vì bọng mắt to, hãy thực hiện ngay những động tác yoga dưới đây để giảm sưng nhanh chóng

Bọng mắt sưng to và quầng thâm sau một đêm mất ngủ khiến gương mặt trở nên kém sắc. Đừng lo lắng, hãy thực hiện ngay những động tác yoga này để khắc phục tình trạng sưng bọng mắt nhanh chóng nhé!

TIN MỚI NHẤT