Tắm buổi sáng có tốt hơn tắm buổi tối không và đây là câu trả lời của chuyên gia

Sống khỏe 24/09/2018 05:10

Tắm là một hoạt động rất bình thường, diễn ra hàng ngày giúp chúng ta vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Thế nhưng không phải ai cũng có kiến thức hoặc đôi khi chủ quan dẫn đến những hậu quả đáng tiếc khi tắm.

Có nhiều người quan niệm, tắm buổi sáng sẽ giúp cơ thể sảng khoái và nạp năng lượng cho cơ thể. Ngược lại, một số người khác cho rằng, tắm buổi tối làm chúng ta thư giãn, giảm stress sau một ngày làm việc vất vả. Vậy cuối cùng thì tắm buổi nào sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể? Theo các chuyên gia sức khoẻ, chuyện tốt - xấu phải xem xét nhiều khía cạnh khác nhau đấy!

Tắm buổi sáng có tốt hơn tắm buổi tối không và đây là câu trả lời của chuyên gia - Ảnh 1

Tắm vào buổi sáng là một cách tốt để bạn trở nên tỉnh táo hơn. Tiến sĩ Tania Elliott cho biết: “Khoảng thời gian tắm buổi sáng cũng là lúc lý tưởng để bạn kiểm tra thân thể và suy nghĩ về kế hoạch trong ngày mà không sợ gián đoạn”.

Bên cạnh đó, nhu cầu tắm buổi sáng phụ thuộc vào phong cách sống của từng người. Ví dụ, nếu bạn thích tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ phải tắm sau khi tập luyện ở phòng gym để làm sạch mồ hôi trên cơ thể.

Tắm buổi sáng có tốt hơn tắm buổi tối không và đây là câu trả lời của chuyên gia - Ảnh 2

Khi tắm buổi tối, ga gối của bạn sẽ sạch hơn, đồng thời bạn cũng sẽ thấy dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn một chút. Ngoài ra, khi ở bên ngoài, cơ thể cũng bị nhiễm bẩn từ khói bụi và vi khuẩn khiến việc bỏ qua công đoạn tắm trước khi đi ngủ có thể gây tổn hại tới sức khỏe của bạn.

Nếu bạn sử dụng các sản phẩm như gel xịt tóc, mỹ phẩm, việc tắm trước khi đi ngủ là thiết yếu, để tránh các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi trên da. Tắm buổi tối cũng sẽ giúp những vi khuẩn và chất có hại này không xuất hiện trên giường, nơi bạn ngủ trong nhiều tiếng sau.

Người bị đổ nhiều mồ hôi có thể tắm buổi tối và dùng chất chống chảy nhiều mồ hôi. Chúng tạo ra các "nút"ở tuyến mồ hôi, giảm lượng tiết lên bề mặt da. Tốt nhất là bạn nên dùng chất này sau khi tắm buổi tối để các "nút" hình thành trong lúc ngủ. Sau đó, bạn không nên tắm vào buổi sáng, tránh làm chúng trôi mất.

Tắm buổi sáng có tốt hơn tắm buổi tối không và đây là câu trả lời của chuyên gia - Ảnh 3

Đồng thời, nếu muốn quy trình chăm sóc da buổi tối có hiệu quả hơn, bạn nên tắm trước khi tiến hành sử dụng các sản phẩm dưỡng da. Nhìn chung, việc tắm vào buổi tối sẽ giúp bạn tẩy trừ những chất bẩn tích tụ trên cơ thể suốt một ngày, khiến bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tắm quá khuya hay trong lúc kiệt sức, say xỉn.

Ngoài tắm buổi tối, bạn hoàn toàn có thể tắm nhanh khoảng 30 giây đến một phút vào buổi sáng để cảm thấy tỉnh táo và thúc đẩy hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn.

Tắm buổi sáng có tốt hơn tắm buổi tối không và đây là câu trả lời của chuyên gia - Ảnh 4

Vì thế, tắm sáng hay tối đều có những lợi ích khác nhau. Bạn cần xem xét tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như thói quen, lịch trình công việc mỗi ngày để có một “khung giờ tắm” phù hợp hơn bạn nhé!

Dù cho có tắm rửa thật kĩ nhưng vẫn còn những bộ phận mà chúng ta thường không vệ sinh sạch

Bạn nên chú ý vệ sinh thật kĩ những bộ phận nhỏ dưới đây để ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh.

TIN MỚI NHẤT