Tử vong khi tiêm, truyền tại phòng khám của Phó giám đốc BV Hà Đông

13/04/2019 12:58

Sau khi truyền hết 2 chai nước và tiêm 2 mũi thuốc kháng sinh tại phòng khám tư, anh Th. có biểu hiện khó thở, tím tái và tử vong sau khi được đưa tới viện.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội, cho hay cơ quan này sẽ tước giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa của bác sĩ Lê Hoàng Tú (ở Cao Viên, Thanh Oai, Hà Đông, đang giữ chức Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông) liên quan sự việc một nam bệnh nhân tử vong sau khi điều trị tại đây.

Lý do là phòng khám này chỉ được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực chuyên khoa Nội, nhưng gần đây đã tự ý nâng cấp đổi tên sang phòng khám đa khoa.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong.

Trước đó, khoảng 5h30 phút ngày 3/4, anh Nguyễn Xuân Th. (sinh năm 1970) bị đau đầu, sốt cao nên đã đến phòng khám này để khám. Sau khi được bác sĩ Lê Hoàng Tú truyền hết 2 chai nước và tiêm hai mũi thuốc kháng sinh, anh Th. có biểu hiện khó thở, tím tái.

Bác sĩ Tú đã gọi cho người nhà đến để đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sau đó chuyển sang Bệnh viện Quân y 103. Sáng 4/4, bệnh nhân tử vong.

Bà Nguyễn Thị Cương, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho biết bệnh nhân Nguyễn Xuân Th. nhập viện lúc 22h7 phút  trong tình trạng đau ngực, khó thở, có biểu hiện tràn dịch màng phổi. 23h, bệnh nhân được chuyển sang khoa Tim mạch làm các xét nghiệm máu, điện tim và được chẩn đoán bị suy tim do nhồi máu cơ tim. Sau đó, anh Th. được chuyển đến Bệnh viện Quân y 103.

Theo đại diện Sở Y tế, sau khi tiếp nhận vụ việc, đại diện cơ quan này đã có mặt để nắm bắt tình hình. Nguyên nhân tử vong đang được làm rõ.

Cũng theo ông Trung, ngày 8/4, Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động của Phòng khám Kết Châu, địa chỉ ngõ 481 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội, để phục vụ công tác điều tra sau sự việc nữ công nhân tử vong sau khi được truyền đạm tại đây.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sống khỏe trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm ComBE Five
Nguyên nhân khiến bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm vaccine ComBE Five được xác định do phản ứng nặng sau tiêm chủng trên...
XEM TIẾP
Hóc thạch rau câu, bé trai 1 tuổi tử vong
Trong lúc ăn thạch rau câu, một bé trai 1 tuổi ở Nghệ An đã bị hóc, cháu bé được người thân đưa tới trạm...
XEM TIẾP
4/5 người uống Tiểu đường hoàn tử vong, Bộ Y tế yêu cầu thu hồi
Bộ Y tế yêu cầu Công ty Cổ phần Difoco thu hồi sản phẩm, ngừng sản xuất, buôn bán, lưu thông trên thị trường sản...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM