Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản

Sống khỏe 17/11/2018 05:00

Có lẽ không vùng đất nào sở hữu lối chế biến thức ăn đầy tinh tế giữa các vị chua, cay, ngọt và đắng như Thái Lan. Đặc biệt, họ còn có những món ăn với công dụng giúp giữ dáng cực hiệu quả như dưới đây.

Ẩm thực của đất nước được mệnh danh là xứ sở chùa vàng luôn có nhiều điều hấp dẫn du khách ghé thăm. Đặc biệt là những món ăn lành mạnh với công dụng giúp giữ dáng cực hiệu quả dưới đây.

Món ăn cay

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 1

Nói đến ẩm thực Thái mà không nhắc tới các món ăn cay thì quả là một thiếu sót lớn. Vị cay nóng bỏng lưỡi khiến thực khách phải cố gắng ăn chậm lại. Dù không phải vị khách nước ngoài nào cũng thích thú với đồ cay, vậy nhưng khi nhìn thấy vẻ ngoài hấp dẫn thế này thì khó ai có thể cưỡng lại cho được. Hơn nữa người Thái tin rằng vị cay nóng sẽ giúp đốt cháy những chất không tốt có trong thực phẩm.

Thực phẩm tươi sống

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 2

Các món nộm hoặc gỏi xoài, đu đủ, thậm chí là gỏi tôm, bạch tuộc… vô cùng phổ biến tại Thái Lan. Nếu xoài hay đu đủ dễ dàng được du khách chấp nhận, thì việc nhìn những con vật như tôm và bạch tuộc vẫn còn di chuyển lổm ngổm trong tô là điều khá kinh dị, mặc dù đầu bếp đã dùng chanh cùng gia vị làm chín tái phần nào rồi.

Sữa dừa, nước dừa

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 3

Sữa dừa có tính hàn, ngoài việc giúp làm đẹp da và tóc ra thì chúng không gây tăng cân dù bạn có uống nhiều đi nữa.

Phần nước và cơm dừa khi ăn tươi hay qua chế biến cũng cực kỳ thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Từ xôi dừa, súp, các món ăn vặt từ trái dừa không chứa lượng cholesterol xấu cho cơ thể như với các nguồn dưỡng chất từ động vật.

Ăn nhiều rau

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 4

Lợi ích của việc ăn rau thì ai cũng đã biết, vậy nhưng cuồng rau đến mức như người Thái thì quả thực khiến người khác phải ngạc nhiên. Minh chứng là ở bất cứ hàng quán bán hủ tiếu, bún, cơm… nào thì bao giờ chủ quán cũng bày sẵn một núi rau trên bàn, khách muốn thì cứ tự nhiên lấy giống như đang ăn buffet rau vậy.

Món ăn chứa nhiều gừng

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 5

Là một trong những nước tiêu thụ gừng nhiều nhất thế giới, thậm chí gừng tươi còn được phục vụ miễn phí tại nhiều quán ăn. Với khả năng giúp làm ấm người, kháng lại các chứng cảm lạnh đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Người dân xứ chùa vàng còn rất biết cách chế biến để món ăn trở nên hài hòa, không quá đắng và có mùi thơm dịu.

Thức ăn nhanh và nước ép từ trái cây

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 6

Những món ăn nhanh từ trái cây phổ biến như xôi xoài, bánh chuối nướng không những vô cùng ngon miệng mà còn rất tốt cho cơ thể.

Bí mật giảm cân, giữ dáng thon thả của con gái Thái gói gọn trong 6 thói quen ăn uống đơn giản - Ảnh 7

Du khách rất dễ bắt gặp những quầy bán nước ép từ trái cây tươi tại các khu chợ hoặc trên đường. Chỉ cần lựa chọn loại quả yêu thích và chờ trong vòng vài phút là có ngay chai nước ép vừa giải khát lại giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Các thói quen ăn uống trên đây của người Thái hẳn không quá xa lạ với những ai yêu mến và thường xuyên đến xứ sở chùa vàng để du lịch. Bạn cũng có thể áp dụng các nguyên liệu và món ăn này để sớm sở hữu một thân hình thon thả và khỏe khoắn nhé.

Muốn thanh lọc đường ruột, hỗ trợ giảm cân không gì tốt bằng 12 loại thực phẩm quen thuộc này

Hệ tiêu hóa của chúng ta luôn cần được thanh lọc theo thời gian, và có những thực phẩm rất quen thuộc có thể giúp ích cho việc này tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào bạn cần.

TIN MỚI NHẤT