Sốc với hình ảnh nam thanh niên đỏ ửng khắp người, lạnh ngắt sau uống rượu

Sống khỏe 06/01/2017 06:32

Vì vui nên quá chén, không ngờ cơn say làm anh Minh ngủ li bì, da khắp người đỏ ửng, toàn thân lạnh ngắt phải đi cấp cứu.

Gần đây, trên mạng xã hội, một Facebooker đã đăng tải hình ảnh một thanh niên nằm bất tỉnh với nhiều vết nổi ửng đỏ trên bụng và trên bắp tay khiến dư luận bàng hoàng.

Theo như nội dung chủ tài khoản này đăng tải, người em trai sau khi uống quá nhiều dẫn đến hậu quả cơ thể bị sốc phản vệ. Các triệu chứng xuất hiện như: cơ thể lạnh toát, lịm dần, người thân gọi không biết. Ngay sau đó thanh niên này được gia đình đưa đi cấp cứu.

Sốc với hình ảnh nam thanh niên đỏ ửng khắp người, lạnh ngắt sau uống rượu - Ảnh 1
Bài chia sẻ khiến dư luận xôn xao lo lắng

Sau khi lời chia sẻ được đăng tải không lâu đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhận được hàng ngàn lượt like và share trên mạng xã hội.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với chủ nhân tài khoản Facebook nói trên về trường hợp này, chị Huyền cho biết: “Trường hợp này chính là em trai ruột Đỗ Ngọc Minh (SN 1994) đang sinh sống và làm việc ở Đông Anh, Hà Nội”.

Theo lời chị Huyền kể lại, sáng ngày 3/1 vừa qua, Minh đi dự đám hỏi một người bạn ở địa phương và uống rất nhiều rượu. Tuy nhiên, anh Minh cũng như gia đình không hề biết rượu đã uống có nguồn gốc từ đâu

Cũng theo chị Huyền, anh Ngọc Minh trở về nhà vào buổi trưa trong tình trạng say xỉn và đi ngủ ngay sau đó. Đến khoảng 14h30', mẹ của Minh vào gọi con trai dậy nhưng phát hiện cơ thể anh Minh lạnh ngắt, toàn thân nổi những quầng đỏ rộng. Nghĩ con trai bị say quá nên bà cũng không để ý.

“Đến khoảng 18 giờ tối, gia đình gọi thêm lần nữa. Nhưng em trai tôi không có phản ứng gì. Những vầng đỏ trên cơ thể vẫn không lặn, toàn thân lạnh ngắt. Quá hốt hoảng, mẹ tôi gọi người đưa em tôi đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh”, chị Huyền cho hay.

Sốc với hình ảnh nam thanh niên đỏ ửng khắp người, lạnh ngắt sau uống rượu - Ảnh 2

Sau khi cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán Minh bị sốc phản vệ nhưng rất may gia đình đưa đến kịp thời nên chưa ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngay lúc đó, các bác sĩ tiến hành tiêm hai mũi, truyền nước. Sau đó, cơ thể anh Minh có dấu hiệu bớt mẩn đỏ nhưng vẫn chưa tỉnh lại. Đến khoảng 22h đêm ngày 3/1, Minh tỉnh hơn một chút, ăn được một ít cháo nhưng bị nôn. Đến sáng ngày 4/1, sức khỏe của Minh mới hoàn toàn bình phục và được ra viện.

Trường hợp say rượu quá nặng của nhiều người khi đi ăn cỗ, tiệc không còn hiếm gặp trong cộng đồng. Tuy nhiên, uống rượu bất chấp, không điểm dừng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể ảnh hưởng tính mạng bản thân.

Rất nhiều người uống rượu và say mê mệt, liệu có ai lường hết được những hậu quả của chất kích thích này đến sức khỏe của mình hay không? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ý kiến chuyên gia về những ảnh hưởng kinh hoàng rượu và lưu ý phục hồi sau những cơn say.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT