Sau sinh, cha mẹ bàng hoàng phát hiện con không có hậu môn

Sống khỏe 04/11/2019 13:30

Sau khi được sinh ra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi không có hậu môn. Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển đi cấp cứu.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết vừa phẫu thuật thành công, tạo hậu môn cho bệnh nhi L.Q.T. (ngụ xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai).

 

Sau sinh, cha mẹ bàng hoàng phát hiện con không có hậu môn - Ảnh 1

Bệnh nhi L.Q.T. được phẫu thuật tạo hình hậu môn thành công

Trước đó, vào ngày 22/10, bé T. được sinh ra tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất Đồng Nai. Ngay sau đó, bác sĩ phát hiện bé không có hậu môn nên đã chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu.

Tại đây, sau khi thăm khám, chấn đoán, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, tạo hình hậu môn cho bé thành công. Đến nay sau gần 2 tuần nằm viện, sức khỏe của bé đã ổn định.

Bác sĩ Vũ Công Tầm, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, đối với những ca như trên nếu không được phát hiện kịp thời thì phân và khí trong người bé không thoát ra được, gây trướng bụng, có thể gây bể ruột và nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Hiện nay, dù ca phẫu thuật đã thành công nhưng để hậu môn của bé phát triển đều như bình thường thì trong thời gian từ đây đến khi bé được 3 tuổi, hàng ngày người nhà phải dùng dụng cụ y khoa thông hậu môn cho bé. Nếu không được thông thường xuyên, hậu môn của bé sẽ dần dần bị bít lại.

Bé sơ sinh 5 ngày tuổi bị chảy máu, mẹ tưởng con có kinh nguyệt

Một bà mẹ ở Trung Quốc hốt hoảng khi thay tã cho con phát hiện bé bị chảy máu và dịch tiết vùng kín như có kinh nguyệt.

TIN MỚI NHẤT