Sau khi quan hệ thường bị chảy máu vùng kín, cô gái 21 tuổi chẳng ngờ mình đang mắc bệnh ung thư

Sống khỏe 09/03/2021 07:00

Bất kỳ điều gì khác thường xảy ra ở khu vực "cô bé" của bạn cũng là dấu hiệu rất đáng lo mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Tiểu Lưu (21 tuổi) đang sống ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Cô và bạn trai đã quen nhau được 2 năm, dù không sống chung nhà nhưng hai người vẫn thường xuyên quan hệ cùng nhau.

Tuy nhiên, một dạo gần đây, Tiểu Lưu cảm thấy cơ thể mình không được khỏe. Cô thường xuyên bị chảy máu vùng kín sau mỗi lần làm chuyện đó. Thậm chí, những ngày không quan hệ, vùng kín của Tiểu Lưu cũng chảy máu bất thường dù không phải trong kỳ kinh nguyệt.

Sau khi quan hệ thường bị chảy máu vùng kín, cô gái 21 tuổi chẳng ngờ mình đang mắc bệnh ung thư - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Lo rằng bản thân gặp vấn đề, Tiểu Lưu quyết định tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ đã làm xét nghiệm siêu âm và sinh thiết ở cổ tử cung. Kết quả khiến cô vô cùng bất ngờ, bác sĩ thông báo Tiểu Lưu đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Tế bào ung thư đã lan dần sang các bộ phận khác nên Tiểu Lưu phải tiếp nhận phương pháp xạ trị chứ không thể phẫu thuật được.

Theo chia sẻ từ trang Sohu, ung thư cổ tử cung được xếp vào căn bệnh ung thư phổ biến thứ 2 ở nữ giới tại Trung Quốc, chỉ đứng sau ung thư vú và được đặt cho biệt danh là "sát thủ đỏ". Virus u nhú (HPV) chính là thủ phạm lớn nhất gây ra căn bệnh này.

Sau khi quan hệ thường bị chảy máu vùng kín, cô gái 21 tuổi chẳng ngờ mình đang mắc bệnh ung thư - Ảnh 2

Tình trạng chảy máu vùng kín sau khi quan hệ có đáng lo không?

Chảy máu nhẹ sau khi quan hệ có thể là do bạn đang dùng thuốc tránh thai không phù hợp với cơ thể, từ đó làm lớp niêm mạc tử cung bong ra. Theo bác sĩ Michele Curtis (Giáo sư Sản - Phụ khoa của trường Đại học Texas ở Houston) cho biết, điều này có thể nằm ở vấn đề từ cổ tử cung của bạn.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng chảy máu vùng dưới sau khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh như ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm vùng chậu hoặc mang thai ngoài tử cung. Và nếu bạn đang mang thai, chảy máu có thể là dấu hiệu của sảy thai.

Sau khi quan hệ thường bị chảy máu vùng kín, cô gái 21 tuổi chẳng ngờ mình đang mắc bệnh ung thư - Ảnh 3

Phải làm gì để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung?

- Sinh hoạt lành mạnh, "quan hệ điều độ", đúng cách: Các bác sĩ khuyên rằng, nữ giới nên tránh quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ. Ngoài ra, nếu quan hệ trong những ngày bình thường mà thấy có hiện tượng chảy máu âm đạo thì nên chủ động tới gặp bác sĩ để kiểm tra ngay.

- Chủ động điều trị sớm các chứng viêm nhiễm: Ngay khi biết mình mắc phải các bệnh phụ khoa như xói mòn cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính hay bất kỳ loại viêm nhiễm nào khác thì bạn nên chủ động đi khám để được bác sĩ tư vấn, đưa ra giải pháp chữa trị triệt để. Bởi những bệnh viêm nhiễm vùng kín nếu càng để lâu sẽ càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất cao.

- Sửa bỏ những thói quen xấu: Hút thuốc lá được biết tới là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó, nữ giới cũng không nên thức khuya mà cần duy trì lối sống lành mạnh, ăn ngủ điều độ để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh.

- Tiến hành đi sàng lọc ung thư hàng năm: Theo các khuyến nghị từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cần chủ động đi tầm soát ung thư định kỳ một lần mỗi năm để tiến hành sàng lọc nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cũng như nhiều loại ung thư khác.

Gan xấu thì chân sẽ xuất hiện 3 vấn đề bất thường, nếu không có thì xin chúc mừng vì gan bạn vẫn ổn

Gan là cơ quan hoạt động âm thầm trong cơ thể nên nhiều người không hề biết rõ tình trạng sức khỏe của cơ quan này lúc nào thì ổn, lúc nào thì không ổn. Dưới đây chính là 3 dấu hiệu ở bàn chân giúp bạn nhận biết cơ quan gan của mình.

TIN MỚI NHẤT