Sau 45 tuổi cơ thể có "1 cứng 2 mềm 3 nhanh" chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao

Sống khỏe 08/03/2021 06:55

Những người có tuổi thọ cao cũng có một số biểu hiện về thể chất. Đặc biệt sau 45 tuổi, cơ thể có "1 cứng, 2 mềm, 3 nhanh", chứng tỏ bạn đang khỏe mạnh, sống thọ.

1 "cứng"

Xương cứng

Xương chính là trụ cột của sức khỏe cong người. Khi chúng ta ngày càng có tuổi, xương bị lão hóa và canxi dần dần bị mất đi. Một khi xương suy giảm thì sức khỏe của cơ thể con người cũng gặp khủng hoảng lớn. Nếu sau 45 tuổi xương vẫn chắc khỏe, đó chính là nền tảng của tuổi thọ.

2 "mềm"

1. Mạch máu "mềm" thì mới khỏe

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 1

Tại sao mạch máu "cứng"- bị xơ cứng động mạch lại nguy hiểm?

Nói về bệnh xơ vữa động mạch, mọi người chắc không còn ai cảm thấy xa lạ. Nó giống như một "kẻ giết người" tiềm ẩn nằm trong các mạch máu, liên quan đến bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, thiếu máu cục bộ và các bệnh thận mãn tính.

Khi bạn thường xuyên ăn uống dư thừa với quá nhiều dinh dưỡng, máu sẽ đặc quánh lại như cháo xay nhuyễn, và hiện tượng máu bám vào thành mạch máu như bức tường sẽ xảy ra, khiến các mạch máu vốn mềm và đàn hồi tốt ban đầu bị thu hẹp, lưu lượng vận động của máu trở nên khó khăn.

Các chất cặn bã bám vào thành mạch máu sau đó bắt đầu trở nên giòn và cứng. Khi huyết áp tăng, mảng xơ cứng đó có thể sụp đổ và gây ra hiện tượng giống như vật cản chặn đường ống thoát nước, có thể gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu khác nhau, đe dọa đến tính mạng. Do đó mạch máu "mềm" tức là không bị xơ cứng, thì mới khỏe mạnh.

2. Gan khỏe là phải "mềm"

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 2

Gan là cơ quan chuyển hóa chính trong cơ thể chúng ta, có chức năng đào thải chất độc, dự trữ glycogen, bài tiết tổng hợp protein... Sự lão hóa của con người không chỉ thể hiện ở hình dáng bên ngoài mà còn có những thay đổi ở các cơ quan bên trong cơ thể, trong số đó lá gan có sự thay đổi đáng kể, gan đóng một vai trò quan trọng như vậy, do đó bảo vệ gan tốt mới sống khỏe được.

Ba "nhanh"

1. Đi nhanh vào giấc ngủ

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 3

Những người đi vào giấc ngủ nhanh và ngủ sâu sẽ sống lâu hơn. Một giấc ngủ ngon có thể sửa chữa các cơ quan nội tạng. Nó cũng có thể bổ sung năng lượng và loại bỏ mệt mỏi, là một phần quan trọng trong việc sửa chữa các tổn thương của cơ thể. 

Để có một giấc ngủ ngon, trước tiên bạn phải nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngay lập tức bước vào trạng thái ngủ, thường là trong vòng 30 phút, điều này tốt cho sức khỏe và có khả năng kéo dài tuổi thọ.

2. Đại tiện nhanh

Đường ruột được kết nối với nhau, con người ăn thức ăn hàng ngày, thông qua thức ăn có thể hấp thu được năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, trong quá trình này sẽ sinh ra một lượng lớn chất thải và chất độc hại, những thứ này chủ yếu được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường ruột.

Giữ cho đường ruột không bị tắc nghẽn và việc đại tiện diễn ra bình thường, các chất độc hại trong cơ thể con người có thể được làm sạch kịp thời, khi con người già đi, chức năng đường ruột sẽ bị suy yếu, giảm nhu động ruột, tăng nguy cơ bị táo bón. Do đó, những người đại tiện nhanh, có ít chất độc hại trong cơ thể và hệ tiêu hóa tốt, đương nhiên sẽ sống khỏe và sống lâu hơn.

3. Vết thương nhanh lành

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 4

Tốc độ lành vết thương là biểu hiện của khả năng tự chữa lành vết thương của cơ thể. Các vết thương nhỏ trên cơ thể rất nhanh lành chứng tỏ khả năng đông máu và khả năng khử trùng của bạch cầu rất mạnh. Ngược lại, nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Do đó, những người có vết thương nhanh lành sẽ khỏe mạnh hơn.

Sau 45 tuổi, vì sức khỏe, hãy tuân thủ 4 tiêu chuẩn giúp bạn sống thọ

1. Uống đủ nước

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 5

Sức khỏe và tuổi thọ đương nhiên không thể tách rời nước. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe, bạn phải uống đủ nước và bổ sung đủ nước. Nước đun sôi và trà nhạt là lựa chọn tốt, bạn nên chú ý bổ sung hàng ngày. Sau khi ngủ dậy, dù khát hay không, hãy uống một cốc nước ấm khoảng 35 ° C. Trong ngày, uống trà nhạt giữa các bữa ăn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tốt cho sức khỏe.

2. Ăn nhiều rau xanh

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 6

Rau sạch không thể thiếu đối với sức khỏe, các loại rau củ giàu vitamin, chất xơ… rất tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn ít nhất một loại rau mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ thêm hai năm. Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn đủ 7 loại trái cây và rau quả mỗi ngày có sức khỏe tinh thần tốt nhất.

Ngoài ra, ăn ít nhất 5 loại rau mỗi ngày có thể giúp tăng cường mạch máu. Rau tươi bao gồm vitamin C, anthocyanin và chất xơ mà cơ thể không tổng hợp được. Các chất dinh dưỡng này có lợi cho việc chống oxy hóa và thải chất thải, duy trì độ đàn hồi của mạch máu, giảm tắc nghẽn mạch máu.

3. Thường xuyên tập thể dục

Sau 45 tuổi cơ thể có '1 cứng 2 mềm 3 nhanh' chứng tỏ sức khỏe tốt, tuổi thọ sẽ cao - Ảnh 7Tập thể dục là hoàn toàn cần thiết. Đặc biệt là sau 45 tuổi, tập thể dục phù hợp có thể tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Sau 45 tuổi nên đi bộ nhiều hơn. Đi bộ là một lựa chọn tập thể dục tốt cho người trung niên, 3 lần một tuần, mỗi lần kéo dài hơn 20 phút. Ngoài ra, việc rèn luyện sức bền cũng rất cần thiết đối với những người ở độ tuổi trung niên. Tập luyện sức mạnh vừa phải có thể cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt của cơ bắp và tăng mật độ xương.

3 dấu hiệu tiết dịch âm đạo ngầm cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung mà nữ giới thường chủ quan bỏ qua

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới, nhưng nhiều người lại không biết rõ dấu hiệu cảnh báo bệnh, dẫn đến tình trạng bệnh phát triển trong cơ thể nặng mới đi chữa.

TIN MỚI NHẤT