Sau 19 giờ tối đây là 4 việt TUYỆT ĐỐI KHÔNG được làm nếu không dễ dẫn đến cái chết 'bất thình lình'

Sống khỏe 05/04/2021 19:48

Có những việc bạn thực hiện thường xuyên nhưng không biết rằng điều đó đang đe dọa đến sức khỏe của bạn.

Vào mùa đông hầu hết mọi người đều không quan tâm đến 4 việc này nhưng nó có thể khiến bạn đột quỵ bất cứ lúc nào.

Tắm nước lạnh

Nhiều người cho rằng bản thân có thể chịu được lạnh nên vẫn vô tư tắm nước lạnh trong mùa đông. Tuy nhiên, nó làm tăng nguy cơ bị nhiễm lạnh, cảm lạnh. Đặc biệt, tắm nước lạnh về đêm gây hậu quả rất nghiêm trọng. Nó có thể dẫn tới bất tỉnh, hôn mê, đột quỵ, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi trời lạnh, bạn nên tắm bằng nước ấm, tránh tắm khuya và tắm quá lâu để bảo vệ sức khỏe.

Nằm chơi điện thoại

Một số người có thể dành hầu hết thời gian để chơi điện thoại di động, kể cả là sau 19 giờ tối. Thế nhưng, điều này vô tình khiến cơ thể không được nghỉ ngơi mà còn làm ảnh hưởng đến não bộ, gây suy giảm trí nhớ, thiếu tỉnh táo vào sáng hôm sau. Do đó, tốt nhất thì bạn nên tắt điện thoại sau 19 giờ tối và nhớ để điện thoại cách xa giường ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ ở tình trạng tốt nhất.

Tắm quá lâu

Vào buổi tối, nhiệt độ môi trường sẽ hạ xuống làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, cảm lạnh. Việc tắm quá lâu rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Nó có thể gây ra cảm lạnh, viêm phổi, thậm chí đột tử.

Sau 19 giờ tối đây là 4 việt TUYỆT ĐỐI KHÔNG được làm nếu không dễ dẫn đến cái chết 'bất thình lình' - Ảnh 1
Ngâm mình trong bồn tắm quá lâu (Ảnh minh họa: Internet)

Vào mùa đông, đặc biệt là những ngày rét đậm, bạn nên nên tắm trước 7 giờ tối.

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải tắm muộn, bạn cần tắm bằng nước ấm, trong phòng kín gió. Tuyệt đối không tắm quá lâu, dưới 20 phút là đủ.

Để tóc ướt đi ngủ

Tóc ướt sẽ khiến hơi ẩm trên da dầu tăng cao và gây ra sự thay đổi thân nhiệt. Nó có thể dẫn tới tình trạng nhức đầu. Nếu bạn có thói quen gội đầu khuya và quấn khăn quanh đầu thì sự việc có thể nghiêm trọng hơn.

Đi ngủ với tóc ướt cũng có thể khiến bạn sẽ cảm lạnh. Nó có thể khỏi sau vài tuần nhưng khiến cơ thể bạn khá mệt mỏi lại tốn tiền mua thuốc.

Đây là 4 điều bạn tuyệt đối không nên tái phạm nhất là khi thời tiết đã chuyển sang đông. Nếu cứ vô tư thực hiện sức khỏe của bạn sẽ ngày càng xuống dốc, thậm chí có thể đón nhận cái chết bất ngờ.

Bạn đang RƯỚC ĐỦ THỨ BỆNH vào người chỉ vì mắc 4 sai lầm phổ biến này sau khi ăn, nhất là lý do thứ 3

Sau khi ăn, nhiều người có những thói quen không tốt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vậy phải làm sao để khắc phục.

TIN MỚI NHẤT