Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa

Sống khỏe 16/02/2019 05:00

Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ cần chúng ta tích cực dậy sớm vào đúng khung giờ như dưới đây mỗi sáng thì cả tinh thần lẫn thể chất đều luôn khỏe mạnh, cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa...

Xét dưới góc độ Đông y, Thầy thuốc nhân dân Phùng Đình Khánh cho biết, 12 con giáp tương ứng như 12 canh giờ. Trong đó giờ Dần (3 - 5h) được xem là giờ sáng suốt, tỉnh táo nhất. Đó là giờ tâm tĩnh, thân trong, nên nhiều người lựa chọn cung giờ này để làm nhiều việc lớn. Đối với những người làm khoa học, nghiên cứu, chữ nghĩa… thì việc thức giấc vào giờ này, sau một giấc ngủ sớm và sâu, sẽ đạt được trạng thái tinh túy nhất.

Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa - Ảnh 1

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên thức giấc vào lúc này vì trước hết, giấc ngủ vào thời điểm 3 - 4h là rất sâu, rất ngon. Lúc này, nhiệt độ trái đất và nhiệt độ cơ thể đạt mức thấp nhất. Nếu thức giấc vào giờ này, không cẩn thận lại có hại cho sức khỏe chúng ta. Do đó, nếu không có việc gì thi chúng ta không nên thức giấc vào giờ này. Vì thế, theo Thầy thuốc nhân dân Phùng Đình Khánh, thời điểm lý tưởng nhất là nên đi ngủ lúc 22h và thức giấc vào khoảng 5h - 6h sáng hôm sau.

Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa - Ảnh 2

Xét theo góc độ khoa học, nhiều nhà chuyên gia cũng đồng tình rằng, khoảng thời gian từ 5 - 6h sáng là thời điểm thích hợp nhất để chúng ta thức dậy. Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh cortisol - một loại hormone khiến con người có được mức hoạt động cao nhất sau khi chúng ta thức dậy khoảng 30 phút và duy trì như vậy trong 1 giờ đầu tiên.

Những thông tin như trên là thời gian thích hợp nhất để chúng ta thức dậy, còn việc dùng bữa sáng như thế nào là tốt nhất cho cơ thể bạn đã biết chưa? Hãy cùng tìm hiểu thêm về bữa ăn được xem là quan trọng nhất trong ngày này nhé!

Trái cây

Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa - Ảnh 3

Nhiều người lo ngại rằng khi ăn nhiều trái cây thì cũng có nghĩa chúng ta đang phải đối mặt với một hàm lượng đường khá cao. Nhưng lượng đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn. Chúng cũng có rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.

Sữa chua

Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa - Ảnh 4

Sữa chua là một nguồn protein tuyệt vời để giúp xây dựng cơ bắp vì chúng nhiều canxi và sắt. Đặc biệt khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác. Chúng lại khá tiện lợi cho bạn mà không phải mất thời gian nấu nướng.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, nam giới bắt đầu ngày mới với sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe phòng the. Một nghiên cứu vào năm 2014 từ Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) cho thấy những con chuột đực được cho ăn sữa chua vào bữa sáng đã phát triển tinh hoàn lớn hơn, mức độ testosterone và tinh trùng cũng cao hơn.

Các loại cá

Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa - Ảnh 5

Những loại cá như cá hồi và cá thu là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn. Do đó, bạn nên ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

Trứng

Sáng thức dậy vào đúng thời điểm này cả đời không lo bệnh tật, ung thư cũng rời xa - Ảnh 6

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein và 5 gam chất béo. Mặc dù nhiều người e ngại trứng có nhiều cholesterol nhưng các chuyên gia tiết lộ cholesterol không phải là một chất dinh dưỡng quan duy nhất có trong trứng. Ngược lại. lòng đỏ có khá nhiều protein - chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe cơ thể.

Đa số chúng ta đều thích cảm giác được ngủ dậy muộn hơn là phải dậy sớm và mặc dù nhiều người biết rằng, ngủ nướng không có lợi cho sức khỏe và mọi kế hoạch khác trong ngày, nhưng không phải ai cũng có thể tập cho mình thói quen dậy sớm. Tuy nhiên, thói quen dậy sớm vào buổi sáng sẽ giúp các bạn luôn khỏe mạnh, vui vẻ và tràn đầy năng lượng chào đón ngày mới đấy!

5 thói quen khi rửa bát làm tăng gấp đôi vi khuẩn, khiến bệnh tật dồn dập tìm đến

Chuyên gia Nhậm Thanh Thanh, trưởng Khoa Đa khoa của Bệnh viện số 1 thuộc Đại học y khoa Chiết Giang, đã chỉ ra 5 hành động trong quá trình rửa bát làm tăng gấp đôi lượng vi khuẩn. Khi ăn tất cả các vi khuẩn trong bát đũa sẽ nằm gọn trong bụng.

TIN MỚI NHẤT