Sáng thức dậy cần tránh làm những việc này để không gây ảnh hưởng xấu tới vùng gan

Sống khỏe 13/12/2018 05:15

Một số thói quen mà bạn thường làm vào buổi sáng vô tình lại chính là nguyên nhân khiến vùng gan ngày càng suy yếu, khó đào thải độc tố.

Gan nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa và trao đổi chất, đồng thời nó cũng hỗ trợ không nhỏ trong việc sản xuất các enzyme thiết yếu. Tuy nhiên, có một số thói quen mà bạn thường làm vào buổi sáng vô tình lại là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu tới vùng gan. Vì vậy, bạn cần sửa ngay các thói quen xấu dưới đây để tránh làm tổn hại vùng gan của mình.

Không đi tiểu kịp thời, nhịn tiểu

Sau một giấc ngủ dài, độc tố trong cơ thể sẽ tích tụ nhiều và cần thải ra thông qua đường nước tiểu hoặc đại tiện. Thế nhưng, nếu bạn cứ cố nằm ngủ nướng thêm một chút và chần chừ chuyện đi "giải quyết nhu cầu" trong cơ thể thì các chất bẩn sẽ càng tích tụ nhiều trong gan và có nguy cơ dẫn đến ngộ độc gan. Do đó, buổi sáng thức dậy, bạn nên chủ động đi tiểu ngay để tránh làm ảnh hưởng đến cả vùng gan và thận của mình.

Sáng thức dậy cần tránh làm những việc này để không gây ảnh hưởng xấu tới vùng gan - Ảnh 1

Bỏ bữa sáng

Bữa ăn đầu tiên trong ngày sẽ hỗ trợ không nhỏ trong việc trung hòa axit dạ dày và bảo vệ gan, từ đó giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, viêm tuyến tụy, táo bón, sỏi mật... Đặc biệt, một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tránh được tình trạng gan bị viêm nhiễm.

Sáng thức dậy cần tránh làm những việc này để không gây ảnh hưởng xấu tới vùng gan - Ảnh 2

Ăn nhiều món chiên rán

Mới sáng ngủ dậy mà đã chọn những món chứa nhiều dầu mỡ, chiên rán để ăn sáng chỉ khiến gan ngày càng suy kiệt. Do sự tích lũy của axit béo bão hòa và chất béo trong cơ thể sẽ làm gan bị nhiễm mỡ. Về lâu dài, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh gan và bệnh tim. Vì vậy, hãy tránh việc ăn các món chiên rán vào buổi sáng để không làm ảnh hưởng tới vùng gan của mình.

Sáng thức dậy cần tránh làm những việc này để không gây ảnh hưởng xấu tới vùng gan - Ảnh 3

Ăn sáng quá no

Mặc dù buổi sáng là lúc cơ thể bạn cần nạp rất nhiều năng lượng, tuy nhiên, việc ăn quá no lại làm tăng gánh nặng lên đường tiêu hóa và có thể gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Đặc biệt, việc ăn quá nhiều còn làm tăng các gốc tự do trong cơ thể. Trong khi đó, chức năng chính của gan là giúp loại bỏ các gốc tự do, đào thải độc tố và thanh lọc máu. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn vừa đủ vào buổi sáng chứ không nên ăn quá no.

Sáng thức dậy cần tránh làm những việc này để không gây ảnh hưởng xấu tới vùng gan - Ảnh 4

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Đừng chỉ nghĩ đến việc nhịn ăn trong quá trình giảm cân mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa việc ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học để đạt được kết quả giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả sớm hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

TIN MỚI NHẤT