Phụ nữ muốn trẻ đẹp dài lâu thì không nên bỏ qua 5 loại rau quen thuộc có khả năng sản sinh collagen, XÓA NẾP NHĂN và đẩy lùi bệnh

Sống khỏe 31/03/2021 16:54

Sau tuổi 35, cơ thể phụ nữ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa. Lúc này cả da, tóc lẫn sức khỏe bắt đầu suy yếu… công thêm lối sống không lành mạnh cũng khiến collagen bị mất nhanh. Vậy làm thế nào để cải thiện?

Collagen là loại protein tạo nên các mô liên kết. Chúng không chỉ giúp da khỏe mạnh và đàn hồi mà còn giúp hỗ trợ xương, dây chằng, cơ bắp, sụn cũng như các cơ quan nội tạng. Ngoài tuổi tác thì các lối sống không lành mạnh như ăn uống kém khoa học, thức khuya, hút thuốc, uống rượu... cũng có thể khiến collagen bị mất nhanh.

Để cải thiện tình trạng này, ngoài thay đổi lối sống tích cực, loại bỏ thói quen xấu thì chị em phụ nữ nên nhớ bổ sung điều đặn 5 loại rau củ sau để cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe:

Rau cải xoong

Rau cải xoong cũng thuộc nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng cho một chế độ ăn lành mạnh. Bên trong loại rau này chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2... sẽ mang lại tác dụng như một chất khử trùng bên trong da, cung cấp dinh dưỡng đến các tế bào của cơ thể.

Phụ nữ muốn trẻ đẹp dài lâu thì không nên bỏ qua 5 loại rau quen thuộc có khả năng sản sinh collagen, XÓA NẾP NHĂN và đẩy lùi bệnh - Ảnh 1
Rau cải xoong cũng thuộc nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, bên trong còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng lượng sắc tố trên da, bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời và làm giảm nguy cơ thoái hóa da, giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn và kích thích để collagen sản xuất nhiều hơn trong cơ thể.

Cà rốt (Củ cải đỏ)

Từ lâu cà rốt vẫn luôn được biết đến là thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Bên trong cà rốt chứa nguồn vitamin A dồi dào, giúp sửa chữa, phục hồi collagen ở vùng da bị tổn thương, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.

Phụ nữ muốn trẻ đẹp dài lâu thì không nên bỏ qua 5 loại rau quen thuộc có khả năng sản sinh collagen, XÓA NẾP NHĂN và đẩy lùi bệnh - Ảnh 2
 Bên trong cà rốt chứa nguồn vitamin A dồi dào, giúp sửa chữa, phục hồi collagen. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, kali trong nước cà rốt giúp hạn chế tình trạng da khô sần, nhờ tăng cường quá trình hydrat hóa trong cơ thể để giữ cho da luôn ẩm và mịn màng hơn. Ngoài ra, cà rốt còn ngăn ngừa các vết sẹo thâm do mụn, mang lại cho bạn làn da hồng hào và tươi sáng.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C và K và một loạt các chất chống oxy hóa, giúp bạn cải thiện những vùng da bị tổn thương bằng cách thúc đẩy sự tái tạo của các tế bào da mới. Đồng thời kích thích sản xuất collagen để đem lại sự mịn màng và đàn hồi của làn da.

Phụ nữ muốn trẻ đẹp dài lâu thì không nên bỏ qua 5 loại rau quen thuộc có khả năng sản sinh collagen, XÓA NẾP NHĂN và đẩy lùi bệnh - Ảnh 3
Trong bông cải xanh chứa nhiều vitamin C và K và một loạt các chất chống oxy hóa, giúp bạn cải thiện những vùng da bị tổn thương. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C chứa trong thực phẩm này cũng có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh collagen cùng vitamin A, giúp bảo vệ lớp màng tế bào da khỏi các tác hại của tia cực tím (tia UV).

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ rất tốt cho cơ thể vì chúng chứa lượng vitamin C dồi dào. Trong đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Nếu không có một chế độ ăn uống giàu vitamin C, cơ thể không thể sản xuất collagen một cách hiệu quả.

Phụ nữ muốn trẻ đẹp dài lâu thì không nên bỏ qua 5 loại rau quen thuộc có khả năng sản sinh collagen, XÓA NẾP NHĂN và đẩy lùi bệnh - Ảnh 4
Ớt chuông đỏ rất tốt cho cơ thể vì chúng chứa lượng vitamin C dồi dào. Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta chỉ cần ăn 1/2 chén ớt đỏ sống (95mg), cơ thể sẽ nhận được 158% lượng vitamin C mà mình cần hàng ngày.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene, vì vậy chúng có thể giúp bảo vệ nguồn collagen của bạn khỏi tác hại của môi trường. Vitamin C trong cà chua có thể kích thích sản xuất collagen nên giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da của bạn.

Phụ nữ muốn trẻ đẹp dài lâu thì không nên bỏ qua 5 loại rau quen thuộc có khả năng sản sinh collagen, XÓA NẾP NHĂN và đẩy lùi bệnh - Ảnh 5
 Vitamin C trong cà chua có thể kích thích sản xuất collagen nên giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da của bạn. Ảnh minh họa: Internet

Một cốc cà chua chứa khoảng 30g vitamin C. Vitamin C thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da vì thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới và tăng tốc quá trình chữa lành. Đắp cà chua lên da mặt là chống lão hóa da, ngăn ngừa các nếp nhăn, làm lành các vết sẹo và tăng cường độ trẻ trung cho làn da.

TIN MỚI NHẤT