Phát hiện cơ quan mới trong cơ thể

Sống khỏe 04/01/2017 06:41

Mạc treo (tiếng Anh là mesentery) còn gọi là mạc treo ruột hay màng treo ruột, nằm trong hệ thống tiêu hóa, hàng trăm năm nay được coi là cấu trúc rời rạc. Theo một nghiên cứu mới, đây được coi là một cơ quan riêng biệt.

Phát hiện cơ quan mới trong cơ thể - Ảnh 1

Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Lancet Gastroenterology & Hepatology, giáo sư Calvin Coffey và cộng sự là Peter O’Leary thuộc Đại học Bệnh viện Limerick (Ireland) đã đưa ra những bằng chứng để phân loại mạc treo như một cơ quan trong cơ thể.

“Trong bài viết, chúng tôi nói rằng, chúng ta có một cơ quan trong cơ thể chưa từng được thừa nhận tới thời điểm này”, giáo sư Coffey nói.

Sự hiểu biết rõ ràng, chuyên sâu hơn và những nghiên cứu khoa học kỹ càng hơn về mạc treo có thể dẫn tới các xử lý (thậm chí là phẫu thuật) các vấn đề về hệ tiêu hóa nhanh chóng hơn, ít biến chứng và giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn, chi phí chữa trị thấp hơn.

Ông giải thích: “Trong nghiên cứu ban đầu, chúng tôi nhận ra rằng, mạc treo là một cơ quan riêng biệt, có cấu trúc liên tục chứ không phải rời rạc. Trước đây, nó bị coi là cấu trúc phân mảng, và phức tạp. Mô tả giải phẫu tồn tại suốt 100 năm qua là không chính xác”.

Nghiên cứu này đã được cập nhật trong bộ sách y khoa nổi tiếng Gray’s Anatomy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT