Ở nhà rờ thấy cục cứng, vào viện bàng hoàng chịu cảnh mất... tinh hoàn!

Sống khỏe 09/07/2019 05:29

Sáng 8-7, Bệnh viện Bình Dân TP HCM cho hay đã phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn để cứu một thanh niên trẻ bị ung thư bộ phận này mà không hay biết.

Bệnh nhân là anh N.T.H (19 tuổi, ngụ Bảo Lộc-Lâm Đồng). Anh H. đến khám nam khoa vì trong vài tháng gần đây phát hiện vùng bìu phải có một khối cứng, to dần lên.

Qua kiểm tra, các bác sĩ Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân phát hiện bệnh nhân có một khối u tinh hoàn phải đã di căn. Bệnh nhân phải được phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn và qua giải phẫu bệnh xác định là một u tinh hoàn ác tính. H. tiếp tục hóa trị để điều trị triệt căn ung thư.

Ở nhà rờ thấy cục cứng, vào viện bàng hoàng chịu cảnh mất... tinh hoàn! - Ảnh 1

Bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn

Kể về bệnh tình, nam thanh niên bàng hoàng, bấn loạn không tin mình còn trẻ mà mắc bệnh hiếm cũng như khi bác sĩ thông báo bị bướu tinh hoàn và khuyên anh nên đi trữ tinh trùng trước khi can thiệp.

Theo ThS-BS Trần Đoàn Thiên Quốc, trường hợp trên vốn được xem là bệnh ít gặp, theo y văn bệnh này chỉ chiếm chừng 1% ung thư ở nam giới. Song chỉ tính riêng trong năm 2017 và 2018, nơi đây đã tiếp nhận điều trị lần lượt là 63 và 78 trường hợp ung thư tinh hoàn, hầu hết đều còn rất trẻ.

"Sự chủ quan và chần chừ thường là nguyên nhân khiến người bệnh ung thư tinh hoàn đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn trễ, gây khó khăn cho việc điều trị" - BS Quốc thông tin.

Ninh Thuận: Bé trai 9 tuổi bị hoại tử tinh hoàn phải cắt bỏ vì căn bệnh "quái dị"

Đang yên đang lành, bé trai 9 tuổi bất ngờ bị sưng đau và sau đó phải cắt bỏ tinh hoàn vì bị hoại tử nặng.

TIN MỚI NHẤT