Ở nhà mùa dịch, tăng cường uống những loại nước ép này để tăng sức đề kháng

Sống khỏe 19/04/2020 05:42

Có một số loại nước ép từ hoa quả có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường bổ sung năng lượng hiệu quả, tốt cho sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chanh mật ong

Ở nhà mùa dịch, tăng cường uống những loại nước ép này để tăng sức đề kháng - Ảnh 1

Mật ong từ xưa đến nay vẫn được coi là vị thuốc chữa bách bệnh nếu bạn biết sử dụng và kết hợp đúng cách. Khoa học cũng đã chứng minh, mật ong có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn và nấm. Bên cạnh đó, chanh lại là thực phẩm rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả. Một cốc nước chanh mật ong mỗi ngày có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để giảm thiểu nguy cơ nhiễm COVID-19.

Nước ép táo

Táo vốn là loại trái cây có hàm lượng vitamin C dồi dào, không kém so với cam, quýt. Không chỉ vậy, trong táo còn chứa axit folic và vitamin B, có tác dụng ngừa bệnh tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và tăng hàm lượng cholesterol tốt lên để phòng chống  bệnh tim mạch, ung thư.

Bạn nên bổ sung nước ép táo nhiều  hơn vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch. Bạn có thể kết hợp táo với cà rốt và cam vừa ngon vừa có lợi cho sức khỏe.

Nước ép cải xoăn, cà chua và cần tây

Ở nhà mùa dịch, tăng cường uống những loại nước ép này để tăng sức đề kháng - Ảnh 2

Hỗn hợp nước ép này có thể cung cấp đủ vitamin A thiết yếu cho cơ thể. Nó cũng có thể mang lại các lợi ích giúp kháng viêm. Ngoài ra, vitamin C, magiê, kali, sắt và a xít béo là những thứ có thể được tìm thấy trong thức uống này giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả trong mùa dịch.

Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có nhiều nước, dễ dàng làm nước ép uống hàng ngày. Dưa hấu chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxy hóa và có lượng calo thấp, không chỉ giúp hệ thống miễn dịch tốt mà còn có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp, giảm viêm.

Nước ép lựu

Lựu là một nguồn kali tuyệt vời, giúp duy trì năng lượng và kiểm soát huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không mong muốn. Một cốc nước ép lựu mỗi ngày có thể giúp bạn tăng sức đề kháng hiệu quả, lại giúp giảm cân và dưỡng da từ sâu bên trong.

Nước ép gừng, cà rốt và nghệ

Ở nhà mùa dịch, tăng cường uống những loại nước ép này để tăng sức đề kháng - Ảnh 3

Gừng tươi và nghệ rất giàu chất kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả, do đó có thể bảo vệ hệ hô hấp của bạn luôn khỏe mạnh. Cà rốt là loại củ rất giàu vitamin và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, vì thế mà loại nước ép này có thể mang lại cho bạn hệ thống miễn dịch tốt, và loại bỏ được các triệu chứng về đường hô hấp như: sổ mũi, ho, hắt xì,…

Nước ép kiwi

Trong kiwi có chứa nhiều rất nhiều vitamin A, E và C giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể luôn khỏe mạnh. Sử dụng một ly nước ép kiwi mỗi ngày còn cung cấp chất xơ và kali tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả.

Chuyên gia chỉ rõ những "thời điểm vàng" cần phải uống nước trong ngày để tăng sức đề kháng "đánh bại" dịch Covid-19

Theo BS. TS. Từ Ngữ: Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng nước khi cảm thấy khát nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, chúng ta nên chia đều lượng nước cần uống trong một ngày cho những thời điểm: sáng - trưa - chiều - tối.

TIN MỚI NHẤT