Nước ép "thần kỳ" tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày: Chuyên gia đầu ngành nói gì?

Sống khỏe 21/11/2017 04:29

Sử dụng nước ép củ dền trị ung thư đang trở thành "phương pháp nóng" được nhiều bệnh nhân ung thư chia sẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nó không thể tiêu diệt được tế bào ung thư.

Nước ép "thần kỳ" tiêu diệt tế bào ung thư sau 42 ngày?

Phương pháp này có tên là Breuss - được đặt theo tên của vị nhân sĩ người Áo Rudolf Breuss. Ông dành cả cuộc đời để tìm cách chữa bệnh ung thư. Theo thông tin được đồn thổi, chỉ với một ly nước ép hỗn hợp dễ làm, ông đã giúp hơn 45.000 người bị ung thư và các bệnh nan y khác điều trị bệnh hiệu quả.

Củ dền thần dược tiêu diệt tế bào ung thư
Củ dền thần dược tiêu diệt tế bào ung thư

Những bệnh nhân ung thư đang truyền nhau công thức nước ép củ dền trị ung thư sau 42 ngày của Rudolf Breuss như sau: Dùng củ cải đường (củ dền), cà rốt, cần tây, khoai tây, củ cải trắng theo định lượng nhất định, xay nhuyễn thành 1 hỗn hợp đồng nhất để uống. 

Công thức này được cho rằng có tác dụng làm tăng cường hệ miễn dịch, làm sạch máu và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể và có hiệu quả cực cao trong cuộc chiến chống lại các tế bào ung thư. Chỉ uống hỗn hợp 5 thành phần trên liên tục trong 42 ngày sẽ khiến các tế bào ung thư chết đói, trong khi sức khỏe tổng thể được cải thiện triệt để.

Hiện nay bài thuốc này đang trôi nổi trên mạng, được chia sẻ nhiều để quảng bá cho tác dụng của củ dền, làm cho trào lưu sử dụng củ dền chữa ung thư trở thành phương pháp nóng được nhiều bệnh nhân áp dụng. 

Chuyên gia Việt Nam nói gì?

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Đặng Thế Căn – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương nhận định, bệnh ung thư là bệnh nan y, có nhiều nguyên nhân khác nhau. Đây vẫn được xem là căn bệnh "khó chữa".

(Ảnh minh hoạ)
Ảnh minh họa

Hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang cố gắng tìm ra các phương pháp chữa trị mới. Tuy nhiên, các phương pháp chữa trị được khoa học chứng minh và áp dụng thực tế vẫn rất nghèo nàn, chỉ bao gồm phẫu thuật, xạ trị, hoá trị, điều trị sinh học.

Một số biện pháp ăn uống cũng được nhiều nhà nghiên cứu đề cập nhưng hầu như không có tác dụng như mong muốn. Với củ dền cũng tương tự, bác sĩ Căn cho rằng, đó chỉ là những thông tin thiếu khách quan chưa được kiểm chứng và không thể tiêu diệt được tế bào ung thư như quảng cáo.

Để tiêu diệt được tế bào ung thư phải kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, các phương pháp ăn uống chỉ là bổ trợ.

Bác sĩ Căn cho biết, rất nhiều thông tin như lá đu đủ, bồ công anh, xạ đen… cũng được quảng cáo là chữa ung thư hiệu quả nhưng tất cả chỉ là phương pháp hỗ trợ và phù hợp với từng người.

Bác sĩ Căn từng gặp nhiều bệnh nhân lúc khám phát hiện ra ung thư vẫn khoẻ mạnh, nhưng chỉ một vài tuần sau quay trở lại bệnh viện tình trạng bệnh nhân đã kiệt quệ vì uống nước ép củ đền, uống nước lá đu đủ, uống đủ các thứ để tiêu diệt ung thư.

Bệnh nhân ung thư chỉ nên coi các loại rau củ quả là thực phẩm chức năng để hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, vị bác sĩ Căn cũng khuyến cáo bệnh nhân ung thư nên duy trì thói quen uống các loại rau củ quả mỗi ngày để tác dụng nâng cao sức đề kháng, từ đó hỗ trợ chữa bệnh tốt.

Cũng bàn về vấn đề này, theo lương y Vũ Quốc Trung, bệnh ung thư không thể chữa được bằng các bài thuốc đông y hay ăn các loại thực phẩm. Ăn uống chỉ có tác dụng giúp bệnh nhân có thêm sức đề kháng từ dinh dưỡng nạp vào để chống lại bệnh tật, nâng cao miễn dịch. Nếu ăn nhiều rau xanh, hoa củ quả là chúng ta đã có thể phòng được ung thư.

Nói về củ dền, theo lương y Trung, củ dền tên khoa học là Bfeta vulgarisL., thuộc họ Rau muối (Chenopodiaeae). Theo y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng thông tâm, khai vị, mạnh tỳ, hạ khí, bổ nội tạng, làm mát máu vừa làm thông huyết mạch, khỏi đau đầu và sườn hông căng tức. Hạt làm mát và ra mồ hôi; lá tiêu sưng viêm.

Củ dền chứa nhiều các vitamin A, B1, B2, B6 và C. Lá và thân rau dền có chứa nhiều chất sắt hơn so với rau bina (spinach). Trong củ dền cũng chứa rất nhiều chất canxi, magiê, đồng, phốt pho, natri và sắt tốt cho sức khoẻ.

Dấu hiệu của ung thư vú và những điều con gái cần nói "KHÔNG"

Ung thư vú là căn bệnh đang ngày càng trẻ hóa và việc nhận biết những dấu hiệu sớm của ung thư vú là vô cùng cần thiết đối với hội con gái.

TIN MỚI NHẤT