Nữ diễn viên bị táo bón nặng, đi vệ sinh phải mất 4 tiếng, khi phẫu thuật mới giật mình

Sống khỏe 24/10/2018 05:00

Gần đây, nữ diễn viên trẻ người Đài Loan, Zhang Huaiqi đã đăng tải lên Facebook về ca phẫu thuật của cô sau một thời gian dài chịu đựng chứng táo bón kinh khủng mà có lẽ ít ai tưởng tượng được.

Huaiqi cho biết từ lâu cô đã gặp rắc rối với căn bệnh táo bón suốt nhiều năm và nó ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Theo Huaiqi, cô chỉ có thể đi vệ sinh mỗi tuần một lần và thời gian đi cũng lâu hơn hẳn người khác, có lúc cô phải mất tới 4 tiếng trong nhà vệ sinh.

Sau một thời gian dài chịu đựng bệnh tật, cuối cùng nữ diễn viên trẻ quyết định đi khám bác sĩ và được yêu cầu phẫu thuật vào ngày 14/10. Sau 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã loại bỏ gần 1,5 mét ruột già của cô.

Nữ diễn viên bị táo bón nặng, đi vệ sinh phải mất 4 tiếng, khi phẫu thuật mới giật mình - Ảnh 1

Điều khiến nhiều người bất ngờ đó chính chiều dài ruột già bình thường là 1,5 mét nhưng với Huaiqi, ruột già của cô có chiều dài gấp 3 lần so với người bình thường. Vì vậy từ nhỏ cô đã phải chịu đưng căn bệnh táo bón do đường ruột quá dài, có lúc cô bị táo bón suốt 3 tuần, dù uống thuốc nhuận tràng cũng không thể giảm bớt.

Sau ca phẫu thuật, cô không thể di chuyển, hay nói chuyện và thường xuyên phải dùng kháng sinh. Cuối cùng sau 6 ngày, nữ diễn viên trẻ có thể được uống nước và ăn cháo loãng, sức khỏe cũng dần bình phục.

Nữ diễn viên bị táo bón nặng, đi vệ sinh phải mất 4 tiếng, khi phẫu thuật mới giật mình - Ảnh 2

Táo bón là tình trạng mà hầu như ai cũng từng trải qua. Chứng bệnh này là lời cảnh báo đường ruột không khỏe mạnh, nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng sức khỏe như nứt hậu môn, trĩ, viêm đường niết niệu và một số vấn đề về đại tràng.

Ngoài ra, việc phân bị tích trữ quá lâu trong ruột già sẽ khiến lượng phân dồn nén lại thành khối lớn, rắn, khô càng khó tống đẩy ra ngoài. Khối phân lớn, chèn ép lên các dây thần kinh gây rối loạn toàn thân, nhức đầu, bực tức; với trẻ nhỏ có biểu hiện quấy khóc, lười ăn chậm lớn. Nghiêm trọng hơn, nếu phân tích tụ lâu ngày sẽ gây ra u phân, ung thư đại tràng, polyp trực tràng.

Kinh nguyệt thay đổi thất thường mỗi tháng là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề sức khỏe gì?

Nếu thấy kinh nguyệt không đến vào đúng chu kỳ mỗi tháng thì bạn nên cẩn thận vì đó là dấu hiệu cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đang xảy ra trong cơ thể bạn.

TIN MỚI NHẤT