Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường

Sống khỏe 16/01/2019 15:07

Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường

Nổi vết phồng rộp

Nếu thấy nổi vết phồng rộp ở chân thì đó có thể là do ma sát hoặc vì bạn đi giày chật thường xuyên. Việc chạy bộ trên những đôi giày không đúng kích cỡ cũng có thể là nguyên nhân khiến chân của bạn bị sưng phồng, đỏ rát. Vì vậy, bạn cần chú ý chọn mua giày đúng size chân của mình và thỉnh thoảng nên để đôi chân được thở bằng cách chuyển sang đi sandal hoặc dép. Bên cạnh đó, ở vùng da chân dễ bị phồng rộp, hãy dán một chiếc băng urgo sẽ giúp giảm bớt sự chèn ép khi đi giày.

Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường - Ảnh 1

Xuất hiện cục u biến dạng ở ngón chân cái

Đây là một cục u hình thành ở mặt bên của ngón chân cái (bunion), thường gây bất tiện khi đi lại. Đặc biệt, nếu không xử lý sớm tình trạng này thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu, đau đớn và dễ có nguy cơ gặp phải những biến chứng xấu như viêm nhiễm, sưng đỏ, phồng rộp...

Nguyên nhân gây ra thường là do di truyền, chấn thương chân hoặc thường xuyên đi giày mũi nhọn... Vì vậy, bạn cần sớm đi khám để loại bỏ khối u thông qua phương pháp phẫu thuật.

Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường - Ảnh 2

Vết chai chân

Vết chai chân tưởng vô hại nhưng nếu không thay đổi thói quen sinh hoạt thì nó cũng có thể nổi lên cục u ứng, gây đau nhức chân. Cách duy nhất để phòng tránh tình trạng này là bạn không nên lặp đi lặp lại một hành động trên cùng một vùng da chân.

Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường - Ảnh 3

Nứt gót chân

Tình trạng nứt gót chân có thể đi kèm với hiện tượng chai chân, đặc biệt, những vết nứt quá sâu thường gây đau đớn vô cùng. Vì vậy, bạn nên mua đồ cạo da gót chân kết hợp với việc dưỡng ẩm da chân để cải thiện tình trạng nứt gót chân.

Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường - Ảnh 4

Mụn cóc ở lòng bàn chân

Những người có mụn cóc ở dưới lòng bàn chân thì mỗi khi đi, đứng sẽ thường cảm thấy đau đớn giống như đang giẫm phải sỏi. Nguyên nhân là do một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Virus này sẽ mọc ở những nơi ấm áp, môi trường ẩm... và khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi, độ ẩm không được thoát ra sẽ làm mụn cóc có cơ hội sinh sôi nhiều hơn.

Khi gặp phải tình trạng này, bạn không nên tự chữa tại nhà mà cần chủ động đi khám chuyên khoa ngay, phòng tránh nguy cơ lây lan, tăng kích thước mụn.

Những vấn đề thường gặp nhất ở bàn chân mà bạn không nên chủ quan coi thường - Ảnh 5

Nấm chân

Thói quen đi giày chật, kín mít thường dễ làm phát sinh nấm ở vùng da chân. Bên cạnh đó, việc đi chung tất, giày với người khác cũng có thể là nguy cơ lây lan nấm chân. Nấm chân có thể gây ngứa ngáy, đau rát nên tốt nhất thì bạn cần chủ động đi khám chuyên khoa để được bác sĩ chữa trị hiệu quả.

"Ngáp ngắn ngáp dài" suốt cả ngày dù đã ngủ đủ giấc có thể là dấu hiệu cảnh báo một vài vấn đề sức khỏe nguy hại

Ngáp là một hiện tượng sinh lý bình thường mỗi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ, nhưng nếu đã ngủ đủ giấc mà vẫn gặp phải tình trạng này thường xuyên thì đó lại là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe mà bạn không nên chủ quan coi thường.

TIN MỚI NHẤT