Những triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng

Sống khỏe 14/12/2018 12:28

Đừng chủ quan nếu gặp phải một trong các dấu hiệu sau, bởi nó có thể là triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề.

Đột nhiên cảm thấy khó thở

Thường thì hiện tượng ngạt mũi, khó thở sẽ chỉ xuất hiện ở những người có tiền sử mắc bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, nếu bỗng dưng bạn cảm thấy khó thở, kèm theo tình trạng ho liên tục suốt nhiều ngày thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh phổi tắc nghẽn. Vì vậy, bạn cần chủ động đi khám ngay để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Những triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 1

Sưng, đau ở một bên chân

Đây là một dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh huyết khối (cục máu đông) ở chân. Đặc biệt, khi chúng vỡ ra thì có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vùng phổi của bạn. Do đó, bạn tuyệt đối đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy trực tiếp đi khám ngay.

Những triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 2

Ho ra máu

Nếu gặp phải hiện tượng này thì bạn nên đi khám ngay lập tức vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư phổi, nhất là khi máu có màu đỏ tươi, nâu hoặc đi kèm với dịch nhầy. Một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này còn là do chứng giãn phế quản, viêm phế quản mãn tính hoặc khí phế thũng... gây ra.

Giọng nói bị thay đổi

Sau một đợt cảm lạnh, giọng nói của bạn sẽ rất dễ bị thay đổi, nhưng nếu nó kéo dài quá lâu mà không thuyên giảm thì nên tìm hiểu xem mình đang gặp phải vấn đề gì ở vùng phổi. Bởi nhiều khả năng là do phổi của bạn đang bị sưng viêm nên khiến giọng nói chịu ảnh hưởng một phần.

Những triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 3

Móng tay chuyển sang màu xanh

Khi bạn gặp phải chứng tắc nghẽn mạch máu ở phổi thì các cơ quan sẽ không có đủ oxy lưu thông nên khiến móng tay của bạn dần chuyển sang màu xanh bất thường.

Những triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 4

Luôn trong tình trạng mệt mỏi

Dù cho đã sinh hoạt điều độ và ngủ đủ giấc mỗi ngày, nhưng bạn vẫn luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi thì đó có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều loại bệnh ung thư khác nhau, trong đó có cả ung thư phổi.

Những triệu chứng cảnh báo phổi của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng - Ảnh 5

Có thể bạn đã mắc bệnh ung thư xương nếu gặp phải một trong những triệu chứng sau

Ung thư xương từ lâu đã chẳng còn là căn bệnh hiếm nữa, và nếu bạn gặp phải một trong các biểu hiện sau thì nhiều khả năng là bạn đã mắc bệnh ung thư xương rồi đó!

TIN MỚI NHẤT