Trang chủ Sống khỏe

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả

10/09/2016 22:35

Táo bón mặc dù không phải là bệnh nhưng nó là “tiền đề” gây ra rất nhiều căn bệnh khác nhau như rối loạn tiêu hóa, bệnh trĩ, viêm đại tràng... do vậy việc chọn lựa thực phẩm phòng ngừa táo bón rất quan trọng.

Khoai lang

Không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp, khoai lang còn là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả nhờ hàm lượng cao vitamin C và các axit amin cao. Hàm lượng này có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, nhờ đó mà việc tiêu hóa trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn, góp phần ngăn chặn chứng táo bón rất hiệu quả.

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả - Ảnh 1
 Khoai lang là thực phẩm phòng ngừa táo bón rất hiệu quả

Nước

Nước chiếm đến 70% cơ thể. Nó tham gia vào hầu hết các hoạt động sống của con người đặc biệt là hoạt động tiêu hóa, bài tiết. Nếu cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ hỗ trợ nhu động ruột hoạt động trơn tru, hiệu quả, nhờ đó việc đi đại tiện sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại nếu cơ thể thiếu nước thì việc đại tiện sẽ khó khăn, từ đó gây ra chứng táo bón.

Sữa chua

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả - Ảnh 2
Sữa chua có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa 

Sữa chua với nhiều lợi khuẩn probiotics và lactobacillus sinh ra trong quá trình lên men có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hóa. Nó góp phần giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn, đồng thời phát huy công dụng duy trì sự cân bằng cho chức năng ruột.

Chanh tươi

Chanh là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả. Việc phòng ngừa táo bón từ chanh tươi rất đơn giản, chỉ cần uống một ly nước chanh tươi ấm pha với muối vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy vừa có tác dụng thanh lọc, giải độc cơ thể vừa làm sạch ruột, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích việc đại tiện dễ dàng, thuận lợi hơn.

Đu đủ chín

Những thực phẩm giảm táo bón hiệu quả - Ảnh 3
Đu đủ là thực phẩm “thân thiện” với hệ tiêu hóa

Đu đủ chín là thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin, nước và hàm lượng chất xơ cao, không có tinh bột nên nó được xem là thực phẩm “thân thiện” với hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó chất protease trong đu đủ chín sẽ giúp phân giải protein thành acid amin, đồng thời phân giải protein khó tiêu hóa trong đường ruột, do đó, ăn đu đủ chín đều đặn mỗi ngày sẽ giúp phòng ngừa táo bón.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá ít so với nhu cầu cơ thể
Khi nhận thấy cơ thể của mình có những dấu hiệu này thì bạn nên thay đổi lại chế độ ăn uống để cung cấp...
XEM TIẾP
Tưởng không ăn thịt sẽ tốt cho sức khỏe, người phụ nữ phải trả giá đắt
Chúng ta hay nhận được cảnh báo nên hạn chế ăn thịt. Nhưng nếu ăn chay không có thịt liệu có thực sự tốt cho...
XEM TIẾP
Dấu hiệu suy thận và cách điều trị
Suy thận ảnh hưởng vô cùng lớn đến sức khỏe người bệnh, nguy cơ tử vong cực kì cao.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 19/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá nục (kg)  70.000 TP.HCM
 Đậu que (kg)  25.000 TP.HCM
 Bí đỏ (kg)  12.000 TP.HCM 
 Cải bó xôi (kg)  25.000 TP.HCM 
 Khoai mỡ (kg)  25.000TP.HCM 
Đùi gà công nghiệp (kg) 70.000TP.HCM
Bòn bon (kg) 60.000TP.HCM
Quýt (kg) 40.000TP.HCM
Su su (kg) 10.000TP.HCM
Rau mồng tơi gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Cá Basa không đầu (kg) 43.000TP.HCM
Cá bạc má (kg) 58.500TP.HCM
Cánh gà (kg) 65.000TP.HCM
Bò úc viên gói 500g (gói) 50.000TP.HCM
Đường trắng gói 1kg (gói) 16.900TP.HCM
Rau dền gói 450g (gói)6.000TP.HCM
Su su (kg) 3.000TP.HCM
Cải thảo (kg)12.000TP.HCM
Bó xôi (kg) 17.000TP.HCM
Xà lách gai (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 20.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó)8.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch) 20.000TP.HCM
Củ dền (kg) 10.000TP.HCM
Bầu Củ (kg) 7.000TP.HCM
Bí đao (kg)8.000TP.HCM
Khổ qua (kg)9.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 8.000TP.HCM
Ớt sừng Bến Tre (kg) 18.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 40.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 23.000TP.HCM
Bắp cải (kg) 7.000TP.HCM