Trang chủ Sống khỏe

Những người nên tránh ăn đậu phộng

06/05/2016 14:17

Đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe nhưng đối với những người mắc các bệnh dưới đây thì nên tránh xa loại thực phẩm này.

Người mắc bệnh gút

Gút là một loại bệnh do rối loạn chuyển hóa purine dẫn đến làm tăng lượng a xít uric trong máu. Đậu phộng chứa nhiều chất béo sẽ làm giảm sự bài tiết a xít uric qua nước tiểu, khiến bệnh thêm trầm trọng. Do vậy, người bị bệnh gút không nên ăn đậu phộng.

Người bị bệnh mỡ máu

Ăn quá nhiều thực phẩm có chất béo bão hòa khiến lượng cholesterol tăng cao gây ra mỡ máu cao. Bạn cần có chế độ ăn giảm lượng calo, a xít béo bão hòa và cholesterol. Đậu phộng chứa hàm lượng chất béo và calo cao, ăn nhiều sẽ khiến cho bệnh thêm nặng hơn và có thể gây ra bệnh mạch vành.

Những người nên tránh ăn đậu phộng ảnh 1
Ảnh: gograph.com

Người mắc bệnh tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường cần phải kiểm soát chế độ dinh dưỡng và không nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo vì chúng làm cho lượng đường trong máu tăng cao. Đậu phộng có hàm lượng chất béo cao, cần tránh thực phẩm này.
Người bị viêm loét dạ dày

Những bệnh nhân viêm loét dạ dày thường có các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, khó tiêu… Họ nên sử dụng những thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh các thức ăn dầu mỡ trong bữa ăn hằng ngày. Đậu phộng chứa hàm lượng protein và chất béo cao khiến cho cơ thể khó tiêu hóa và hấp thu. Vì thế, người bị viêm loét dạ dày không nên ăn đậu phộng.

Người đã cắt túi mật

Khi chúng ta ăn, túi mật sẽ co bóp để đẩy dịch mật vào tá tràng giúp tiêu hóa thức ăn. Tiêu thụ các thực phẩm giàu protein và chất béo sẽ gây kích thích mạnh lên túi mật làm tiết ra nhiều dịch mật để tiêu hóa những thức ăn này. Những người đã cắt túi mật thì không thể tích trữ dịch mật và điều này sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa chất béo trong đậu phộng.

Người muốn giảm cân

Để giảm cân, bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý, trong đó giảm năng lượng và chất béo trong bữa ăn hằng ngày. Đậu phộng chứa hàm lượng calo và chất béo cao và do vậy, nên tránh xa thực phẩm này.

Không chỉ trứng, những loại rau này cũng giúp bổ sung canxi hỗ trợ cho việc tăng chiều cao rất tốt
Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng to lớn đến quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là trong độ tuổi dậy...
XEM TIẾP
5 thói quen thường gặp khiến bạn sớm phải gia nhập "hội cận thị"
Tưởng là những thói quen vô hại nhưng nó lại chính là nguyên nhân khiến bạn sớm phải sống chung với cặp kính cận.
XEM TIẾP
Nếu bạn thường xuyên bị ngứa tai thì đây chính là lý do
Dưới đây là một vài tác nhân khó ngờ khiến bạn thường xuyên bị ngứa tai.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 19/07/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Sườn non heo (kg)  140.000 TP.HCM
 Cá thu cắt khoanh (kg)  280.000   TP.HCM
 Cà chua (kg)  25.000 TP.HCM 
 Đậu bắp (kg)  30.000 TP.HCM 
Đu đủ vàng (kg) 16.000 TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 28.000 TP.HCM
Nho Mỹ đỏ (kg) 130.000 TP.HCM
Sườn bò Mỹ gói 500g (gói)248.900 TP.HCM
Đùi tỏi gà (kg) 69.900 TP.HCM
Nấm đùi gà gói 300g (gói) 36.900 TP.HCM
Dưa hấu (kg) 13.900 TP.HCM
Cá lóc tươi làm sạch (kg) 74.900 TP.HCM
Cá basa tươi cắt khúc (kg) 57.900 TP.HCM
Cá Diêu hồng làm sạch (kg)74.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 17.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg)8.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)15.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 16.000 TP.HCM
Bầu (kg) 12.000 TP.HCM
Su su (kg) 9.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 12.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 18.000 TP.HCM
Bông cải xanh 3 (kg)7.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 19.000 TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 10.000 TP.HCM
 Su hào (kg)  12.000 TP.HCM