Những đồ vật có "thân đến mấy" cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người

Sống khỏe 11/03/2018 05:05

Nếu bạn hay có thói quen dùng chung những đồ vật sau thì hãy thay đổi chúng ngay thôi.

Nhiều bạn có thói quen đổi hoặc dùng chung đồ của nhau. Tuy nhiên, thói quen này có thể làm lây lan vi khuẩn gây hại. Những đồ dùng dưới đây nếu dùng chung sẽ làm tăng nguy cơ gây hại sức khoẻ. Do đó, dù có thân đến mấy bạn cũng nên tránh dùng chung chúng nhé.

Đồ lót

Đồ lót là vật dụng dùng cho vị trí nhạy cảm. Việc dùng chung đồ lót có thể gây lây nhiễm một số vấn đề vùng kín. Dùng chung áo ngực cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của "núi đôi" do kích cỡ không phù hợp. Do vậy, bạn nên tránh dùng chung những vật dụng này để không gây hại cơ thể.

Những đồ vật có 'thân đến mấy' cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 1

Nhíp hay dao cạo

Một số người thường dùng chung dạo cạo mà không biết thói quen này tiềm ẩn nhiều nguy hại. Do dao cạo hay nhíp đều là những dụng cụ dễ bị dính máu sau mỗi lần dùng. Chúng cũng làm tăng nguy cơ gây lây lan các vấn đề sức khỏe do tiếp xúc với máu của người bệnh. Bạn nên chú ý tuyệt đối tránh cho mượn hay dùng chung để bảo vệ sức khỏe.

Những đồ vật có 'thân đến mấy' cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 2

Giày, dép

Giày, dép là nơi tiếp xúc với môi trường chứa nhiều bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn. Việc dùng chung giày, dép có thể làm gia tăng vi khuẩn gây hại. Thói quen dùng chung vật dụng này cũng làm gia tăng mùi hôi chân. Bạn nên tránh dùng giày, dép, đặc biệt là với những người có vấn đề về mùi hôi chân.

Những đồ vật có 'thân đến mấy' cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 3

Bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là dụng cụ cá nhân nên tuyệt đối tránh dùng chung. Do khi chải răng, bàn chải có thể dính máu. Lúc này, thói quen dùng chung bàn chải có thể gây lây nhiễm bệnh. Bạn nên tránh dùng chung bàn chải đánh răng để không gây ra vấn đề trên. Đừng quên chuẩn bị bàn chải riêng mỗi khi ra ngoài trong thời gian dài nhé.

Những đồ vật có 'thân đến mấy' cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 4

Khăn mặt

Mỗi người nên sở hữu những chiếc khăn mặt riêng và tránh dùng chung. Bởi dù có thân đến mấy thì thói quen dùng chung chúng cũng không hề có lợi. Một số vấn đề về da có thể gây lây lan nếu sử dụng chung khăn mặt. Thói quen này cũng làm gia tăng tích tụ vi khuẩn và khiến mụn sinh sôi. Do đó, hãy thêm ngay đồ vật này vào danh sách những thứ không nên dùng chung ngay thôi.

Những đồ vật có 'thân đến mấy' cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 5

Cọ, mút tán trang điểm

Mút tán hay cọ trang điểm là những dụng cụ nên tránh dùng chung. Do sau khi dùng những dụng cụ này thường tích tụ mồ hôi và cặn mỹ phẩm. Việc thay nhau dùng chúng cũng dễ làm gia tăng vi khuẩn và gây mụn trứng cá. Một số bệnh ngoài da như nấm, viêm cũng có thể lây lan.

Những đồ vật có 'thân đến mấy' cũng không nên dùng chung kẻo rước bệnh vào người - Ảnh 6

Muốn biết bạn có phải là người khỏe mạnh hay không, hãy xem ngay 8 dấu hiệu này

Bác sĩ - nhà dinh dưỡng Cynthia Geyer, thành viên của True Health Initiative (THI) đã tiết lộ 8 dấu hiệu cho thấy bạn vẫn đang rất khỏe mạnh dù bạn không nghĩ vậy.

TIN MỚI NHẤT