Những điều cấm làm với cô bé ai cũng phải biết

Sống khỏe 21/04/2017 21:11

Những điều cấm làm với cô bé ai cũng phải biết để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bộ phận sinh dục nữ là một khu vực nhạy cảm, có cấu trúc nằm sâu bên trong, gần với những vị trí không được sạch sẽ nên rất dễ xảy ra viêm nhiễm.

Ngày nay, hầu hết phụ nữ đều quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe vùng kín. Tuy nhiên, làm thế nào cho đúng, cho khoa học lại không phải là điều ai cũng thực hiện tốt. Dưới đây là những sai lầm cơ bản mà phụ nữ thường xuyên mắc phải khi chăm sóc vùng kín và làm tổn hại bộ phận quan trọng này.

Những điều cấm làm với cô bé ai cũng phải biết - Ảnh 1

Nếu bạn khỏe mạnh, không gặp bệnh phụ khoa nào thì không nhất thiết phải can thiệp gì tới “vùng kín”, chỉ cần vệ sinh hàng ngày với nước sạch. Trong trường hợp bị bệnh thì cần đi khám để được bác sĩ kê thuốc.

Nếu tự ý can thiệp vào “vùng kín”, nhất là can thiệp không đúng cách, bạn sẽ có nguy cơ đem lại nguy hiểm cho chính bản thân mình.

Tự dùng thuốc

Sử dụng các phương pháp dân gian như tỏi hoặc dầu cây trà để vệ sinh "cô bé" hoặc tự dùng các loại kem, thuốc đạn để chữa viêm nhiễm do nấm men có thể khiến âm đ.ạo bị bỏng, bội nhiễm.

Đưa vật lạ vào âm đạo

Cốc nguyệt san, ngón tay, “đồ chơi”... cần được vệ sinh thật sạch trước và sau khi đưa vào âm đ.ạo. Tuyệt đối không đưa các dị vật có hình dáng giống "cậu bé" như dưa chuột, chuối... vào khu vực nhạy cảm này để tránh gây kích ứng.

Thụt rửa

Nhiều người cho rằng thụt rửa giúp âm đ.ạo sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo việc tự ý can thiệp sẽ làm rối loạn môi trường axit cân bằng tự nhiên khiến “cô bé” không tự làm sạch được. Thụt rửa cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn âm đ.ạo và các bệnh viêm vùng chậu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT