Nhập viện sau đêm tân hôn, người vợ ngỡ ngàng phát hiện cả đời khó "chiều" chồng

Sống khỏe 09/10/2019 00:48

Sau khi "thân mật" với chồng khoảng 10 phút, người vợ giật mình khi thấy toàn thân nổi mề đay, "vùng kín" bị sưng đỏ phải vào viện khám gấp.

Một cặp vợ chồng mới cưới khoảng 30 tuổi đã có một đêm tân hôn đáng nhớ. Tuy nhiên 10 phút sau khi cả hai kết thúc việc quan hệ, cặp đôi hốt hoảng khi nhận thấy bộ phận sinh dục của người vợ chuyển sang màu đỏ, bị sưng và ngứa, thậm chí nổi mề đay khắp cơ thể.

Người vợ dù rất xấu hổ nhưng cũng theo chồng tới bệnh viện khám, họ nghĩ rằng có lẽ người vợ đã gặp một vấn đề về da. Bác sĩ da liễu Zhao Zhaoming dựa trên triệu chứng trên da chẩn đoán ban đầu có thể là do thực phẩm gây dị ứng dẫn tới nổi mề đay nên tiêm steroid và kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

Nhập viện sau đêm tân hôn, người vợ ngỡ ngàng phát hiện cả đời khó 'chiều' chồng - Ảnh 1

Người phụ nữ bị nổi mề đay toàn thân do dị ứng với tinh dịch của chồng. 

Tuy nhiên ngày hôm sau, cặp đôi lại quay lại phòng khám. Lúc này nữ bệnh nhân mới thú nhận với bác sĩ rằng tình trạng này chỉ xảy ra sau khi cả hai quan hệ tình dục. Bác sĩ Zhao Zhaoming ngay lập tức hiểu ra vấn đề, bệnh nhân thực tế bị chứng viêm da tiếp xúc do dị ứng với tinh dịch của chồng.

Bác sĩ Zhao Zhaoming giải thích rằng tinh dịch chứa nhiều loại protein, một số người bị dị ứng với các protein cụ thể trong tinh dịch và phản ứng dị ứng sẽ lan truyền trong một thời gian ngắn, điều này sẽ gây ra nổi mề đay trên cơ thể và ngứa, sưng ở bộ phận sinh dục.

Các cặp vợ chồng nếu gặp phải vấn đề này sẽ buộc phải dùng bao cao su khi quan hệ. Tuy nhiên cũng vì điều này mà các cặp vợ chồng không thể mang thai bình thường mà phải dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Bác sĩ sản phụ khoa Cai Fengbo có kinh nghiệm điều trị các trường hợp dị ứng tinh dịch cũng cho biết đã từng giúp một cặp vợ chồng mang thai nhân tạo. Sau khi lọc tinh dịch, tinh dịch được đưa trực tiếp vào khoang tử cung qua một ống mỏng.

Dấu hiệu dị ứng tinh dịch

Nhập viện sau đêm tân hôn, người vợ ngỡ ngàng phát hiện cả đời khó 'chiều' chồng - Ảnh 2

Dị ứng tinh dịch xảy ra do tế bào bạch cầu đã nhầm lẫn protein trong tinh dịch với những tác nhân gây bệnh có hại. (Ảnh minh họa)

Dị ứng tinh dịch là một tình trạng khá hiếm gặp. Dị ứng với tinh dịch xảy ra do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các thành phần trong tinh dịch. Trong đó, tế bào bạch cầu đã nhầm lẫn protein trong tinh dịch với những tác nhân gây bệnh có hại như vi khuẩn, virus và tấn công chúng.

Tình trạng này xảy ra do cơ địa của mỗi người, nhưng nó cũng có thể lây lan. Sau từ 10-20 phút tiếp xúc với tinh trùng, các dấu hiệu dị ứng xuất hiện. Dấu hiệu này không chỉ xuất hiện ở vùng âm đạo mà còn xuất hiện ở những bộ phận khác, nơi tinh dịch tiếp xúc. Một số triệu chứng dị ứng tinh trùng phổ biến:

- Ngứa ngáy, sưng và nóng rát vùng kín

- Phát ban

- Đau thắt ngực

- Bất tỉnh (nếu bị nặng). Nếu thấy choáng váng, hãy đến bệnh viện ngay.

- Thở khò khè, khó thở

- Đau đầu nhẹ

- Có cảm giác bỏng rát khi đi tiểu

- Nổi mề đay hoặc mụn nước

- Sốc phản vệ.

Dị ứng tinh dịch không gây vô sinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn quá nhạy cảm thì bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên có thai theo cách thông thường. Trong những trường hợp này, bạn nên cần đến sự trợ giúp về y tế.

Điều trị dị ứng tinh trùng

Nếu bạn bị dị ứng tinh trùng, bác sĩ sẽ đề nghị một số phương pháp điều trị sau:

1. Phương pháp giải mẫn cảm

Mỗi ngày bác sĩ sẽ tiêm một lượng nhỏ tinh dịch của chồng vào cơ thể bạn để bạn tiếp xúc dần dần. Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ thành công, bác sĩ sẽ đề nghị bạn quan hệ tình dục thường xuyên hơn.

2. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Nếu cơ thể bạn vẫn phản ứng mạnh với tinh trùng dù đã được điều trị thì bác sĩ sẽ khuyên bạn nên thực hiện phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung để thụ thai. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm tinh trùng đã được tách ra khỏi tinh dịch vào cơ thể bạn ở thời điểm rụng trứng để tăng cơ hội mang thai.

Mục đích chính của phương pháp này là tăng khả năng chịu đựng tinh trùng. Mặc dù cơ chế chính xác của phương án điều trị này vẫn chưa rõ ràng nhưng các bác sĩ cho rằng việc bơm tinh trùng vào cơ thể thường xuyên sẽ giúp tạo ra kháng thể chống lại các protein tinh dịch. Tuy nhiên, đừng thử phương pháp này nếu không có sự đồng ý của bác sĩ vì nó có thể đưa đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí đe dọa mạng sống.

Mới cưới đã dị ứng với... chồng

Bạn đọc N.T.A.V (nữ, 31 tuổi, Bình Dương) hỏi: Tôi vừa kết hôn, không dùng bao cao su vì mong có con sớm. Nhưng từ đó, tôi cảm thấy sức khỏe yếu đi, hay ngứa khi quan hệ, có khi nổi mẩn đỏ như dị ứng… Tôi đọc trên mạng thì thấy có tình trạng gọi là "dị ứng tinh dịch". Chuyện này có thật không, nguy hiểm không?

TIN MỚI NHẤT