Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng

Sống khỏe 01/12/2017 04:37

Yếu sinh lí, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ... là những căn bệnh mà quý ông phải đối mặt khi sở hữu "bụng bia", chúng còn nguy hiểm hơn so với tình trạng thừa cân. Các chị em cần hết sức lưu ý với sức khỏe anh nhà của mình nhé.

1. Làm tăng nguy cơ tử vong

Trong một nghiên cứu ở Đức đã chỉ ra rằng, những người đàn ông với mỡ bụng dư thừa và vòng eo quá khổ có nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân cao hơn những người còn lại.

2. Làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 1

Một nghiên cứu được thực hiện với gần 2.000 người bị bệnh tiểu đường trên 30 tuổi và các bác sĩ đã tìm thấy một liên kết quan trọng giữa béo bụng và nguy cơ bệnh tiểu đường.

3. Bệnh yếu sinh lý

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 2

Theo một nghiên cứu của các chuyên gia tâm sinh lý thì đàn ông chỉ cần thêm 6,35 cm vòng bụng so với bình thường thì rủi ro mắc bệnh yếu sinh lý tăng vọt. Đàn ông béo phì thường mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa dẫn tới testosterone giảm trong khi đó lại làm tăng lượng estrogen.

Sự mất cân bằng này làm cho quý ông giảm ham muốn, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng giảm. Giới chuyên môn khuyến cáo đàn ông nên duy trì cuộc sống lành mạnh, vận động thể thao, giảm chất béo, uống ít bia rượu để giảm cân và giúp máu lưu thông tốt. 

4. Bệnh loãng xương

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 3

Theo một nghiên cứu khoa học, có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng gây loãng xương ở nam giới, thứ nhất là việc giảm hormone ở tuyến yên, thứ hai là việc các chất béo dư thừa gây tác động tiêu cực tới tình trạng của xương. Ngày nay, tỷ lệ mắc bệnh loãng xương ở nam giới gia tăng, đặc biệt là với những quý ông béo bụng.

5. Các bệnh liên quan đến thận

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 4

Béo bụng làm tăng gần gấp đôi nguy cơ bị bệnh thận, chủ yếu là bệnh sỏi thận. Theo các chuyên gia y tế phân tích thì kết quả cho thấy chỉ có 2,6% người có cân nặng bình thường bị chẩn đoán mắc sỏi thận trong khi đó tỷ lệ ở những người béo là 4,9%.

6. Tăng huyết áp

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 5

Rất nhiều kết quả nghiên cứu chứng minh sự liên hệ giữa béo bụng và huyết áp cao. Người béo bụng có nguy cơ bị cao huyết áp hơn người bình thường từ 2 đến 6 lần. Theo một vài nghiên cứu thì có tới 60% người tăng huyết áp đều béo bụng. Do đó, giảm cân thường là bước đầu trong việc trị cao huyết áp.

7. Làm tăng nguy cơ bị đột quỵ

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 6

Quá nhiều mỡ bụng làm tăng nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và ung thư, cũng như trực tiếp liên quan tới nguy cơ đột quỵ.

Vì mỡ bụng tích tụ trong động mạch, trôi nổi dọc theo mạch máu, hình thành máu đông. Nếu máu đông tồn tại gần não, đột quỵ có thể xảy ra khi oxy và máu bị nghẽn, không thể chảy tới não. 

Mỡ bụng có mối tương quan trực tiếp giữa chỉ số khối lượng cơ thể của bạn (BMI) và nguy cơ đột quỵ. Khi chỉ số BMI của bạn đi lên, thì nguy cơ đột quỵ càng cao.

8. Làm tăng nguy cơ bị chứng mất trí và bệnh Alzheimer

 Nguy hiểm sức khỏe rình rập khi chồng bạn cứ mãi béo bụng - Ảnh 7

Những người bụng bự (đặc biệt là khi lớn tuổi) có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ hoặc có dấu hiệu nghiêm trọng của suy giảm nhận thức cao hơn những người khác 250%.

Một nghiên cứu khác được đăng tải trên Huffington Post cho rằng mỡ bụng thực sự có thể gây ra chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Vì vậy, mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn tàn phá não của bạn. 

9. Bệnh tim mạch

Những người béo bụng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhiều hơn những người bình thường. Theo một nghiên cứu khoa học, người có cân nặng trên mức bình thường, đặc biệt là béo bụng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao gấp 3 lần so với các nguyên nhân khác. Ở những người có cân nặng bình thường nhưng tỷ lệ vòng bụng lại to hơn so với cơ thể, cũng được tính vào những người béo bụng, và nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người này cũng rất cao.

Béo bụng còn tồi tệ hơn bị thừa cân. Mỡ bụng thực sự khác với chất béo ở các bộ phận khác của cơ thể. Nó được gọi là mỡ nội tạng và mang nguy cơ mắc bệnh cao. Vì vậy, các nàng cần nhắc nhở chàng lưu ý đến chế độ ăn uống sao cho lành mạnh, khoa học kết hợp với việc luyện tập thể dục, thể thao đều đặn, hạn chế rượu bia, thuốc lá... để có được một cơ thể khỏe mạnh nhé.

Các cơn đau cảnh báo bệnh nguy hiểm chết người không ai được phép lơ là

Đôi khi những cơn đau nhức trên cơ thể lại là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị mắc một số bệnh nguy hiểm, do vậy đừng bao giờ xem nhẹ điều này. Khi gặp phải những biểu hiện dưới đây, hãy đi kiểm tra sức khỏe ngay tức khắc.

TIN MỚI NHẤT