Trang chủ Sống khỏe

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này

17/11/2017 04:17

Bệnh tiểu đường rất nguy hiểm và không bỏ sót một ai, do đó bạn cần phải chủ động phòng ngừa ngay hôm nay.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm phổ biến hiện nay. Một khi đã mắc bệnh tiểu đường thì bạn phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh về mắt, tổn thương thần kinh, bệnh tim mạch, suy thận, loét chân... nặng hơn có thể dẫn đến mù lòa, cắt cụt chi, đột quỵ và tử vong.

Trong khi đó, bệnh tiểu đường loại 2 được gây ra phần lớn là do thói quen ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh. Vì vậy, hãy tìm hiểu bệnh tiểu đường và cách chữa trị ngay bây giờ nhé.

Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục là hoạt động tốt để duy trì lượng đường ổn định trong máu. Bởi quá trình tập thể dục sẽ giúp cơ thể chuyển hóa glucose thành năng lượng nên lượng đường trong máu cũng ổn định hơn. Đặc biệt, thói quen tập thể dục thường xuyên cũng làm tăng độ nhạy cảm insulin trong cơ thể nên cũng tốt hơn trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này ảnh 1

Hạn chế căng thẳng

Sự căng thẳng khiến cơ thể thèm ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh, điều này sẽ không giúp ích gì cho bệnh tiểu đường. Hơn nữa, lượng glucose trong cơ thể cũng tăng lên khi bạn bị căng thẳng. Ngoài ra, căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim và làm tổn thương các cơ quan nội tạng khác. Do đó, giữ cho tinh thần luôn thoải mái là cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiều bệnh hiệu quả, trong đó có cả bệnh tiểu đường nguy hiểm.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này ảnh 2

Tránh ngồi quá lâu

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, ngồi ở một chỗ quá lâu có thể tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Bởi khi bạn ngồi một chỗ, lượng glucose dư thừa trong máu sẽ không được chuyển hóa hiệu quả thành năng lượng nên ngày càng tăng lên.

Trong khi đó, nếu bạn di chuyển thì lượng glucose này sẽ được sử dụng nên lượng đường trong máu giảm xuống đáng kể. Do đó, hạn chế ngồi một chỗ quá lâu và tăng cường di chuyển là cách thức đơn giản để ngăn chặn căn bệnh phổ biến này.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này ảnh 3

Uống đủ nước

Uống nước đầy đủ mỗi ngày được chứng minh là cách giúp giảm nguy cơ tăng lượng đường trong máu. Bởi khi cơ thể bị mất nước, một hormone được gọi là vasopressin tăng lên. Hormone này sẽ khiến cho gan giữ nước và thúc đẩy gan tạo ra lượng đường trong máu nhiều hơn.

Đặc biệt, khi gan bị tạo áp lực cũng có thể dẫn đến giảm tiết insulin nên nguy cơ mắc tiểu đường cũng tăng đáng kể. Vì thế, nếu muốn ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này thì bạn cần nhớ uống nước thường xuyên và đầy đủ mỗi ngày.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này ảnh 4

Ngủ ngon và đủ giấc

Thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc cũng là nguy cơ cao gây bệnh tiểu đường. Bởi khi bạn thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon sẽ làm mất cân bằng lượng hormone trong cơ thể, làm tăng tình trạng đề kháng insulin. Từ đó cơ thể không chỉ mệt mỏi mà còn thiếu năng lượng để hoạt động.

Để bù đắp lại phần năng lượng bị thiếu hụt, cơ thể sẽ kích thích bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn khiến cho lượng đường trong máu tăng lên nên tăng nguy cơ tiểu đường. Do đó, để hạn chế nguy cơ tiểu đường thì bạn nên tạo điều kiện cho cơ thể ngủ ngon và đủ giấc mỗi đêm nhé.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này ảnh 5

Duy trì cân nặng

Thừa cân là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tiểu đường. Khi cơ thể tiêu thụ nhiều calories sẽ gây ra áp lực lên gan, dần dần làm giảm khả năng sản xuất insulin của gan và cuối cùng dẫn đến bệnh tiểu đường. Vì vậy, duy trì cân nặng hợp lý là cách cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường trong tương lai.

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ được hạn chế ngay từ khi chúng ta trẻ nếu có 6 thói quen đơn giản này ảnh 6

Xem tivi quá lâu có thể gây bệnh nguy hiểm cho cơ thể và đây là cách khắc phục
Không chỉ xem tivi mà ngay cả việc xem phim trên máy tính, điện thoại cũng gây tác hại tương tự.
XEM TIẾP
Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm dễ mắc phải mà con gái thường bỏ qua
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 350 triệu người trên thế giới mắc chứng trầm cảm, trong số đó phần lớn là...
XEM TIẾP
3 dấu hiệu ở chân mà bạn không nên chủ quan bỏ qua vì có thể đó là bệnh nguy hiểm
Lưu ý tình trạng đôi chân cũng là cách phát hiện bệnh nhanh chóng và chữa trị kịp thời.
XEM TIẾP

Tin tài trợ

Ngày: 17/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cá Hồi phi-lê (kg)  500.000  TP.HCM
 Cá Thát lát nạo(kg)  220.000 - 450.000  TP.HCM
 Tôm(kg) 180.000 - 230.000 TP.HCM 
 Mực ống(kg)  180.000 TP.HCM 
Mực nang(kg)280.000TP.HCM
Cá chẽm phi-lê(kg)259.000TP.HCM
Măng cụt(kg)120.000TP.HCM
Lưỡi heo(kg) 120.000TP.HCM
Thịt heo xay(kg) 75.000TP.HCM
Cốt-lết heo(kg) 72.500TP.HCM
Lườn cá hồi(kg) 89.000TP.HCM
Cá tầm sống(kg) 228.000TP.HCM
Gà ta(kg) 119.900TP.HCM
Đùi tỏi gà(kg)62.500TP.HCM
Bông cải xanh(kg)49.900TP.HCM
Nho đen(kg) 295.000TP.HCM
Cải thảo (kg)8.000TP.HCM
Bó xôi (kg)15.000TP.HCM
Xà lách gai (kg)15.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 10.000TP.HCM
Xà lách xoang (bó) 7.000TP.HCM
Xà lách xoang (bịch)18.000TP.HCM
Bắp cải(kg) 4.000TP.HCM
Cà chua (kg) 12.000TP.HCM
Rau tần ô (kg)6.000TP.HCM
Cà rốt (cọng tím)(kg) 12.000TP.HCM
Củ cải (kg) 7.000TP.HCM
Su hào (kg) 7.000TP.HCM
Đậu Hà Lan(kg)60.000TP.HCM
 Đậu que (kg)  14.000TP.HCM