Người vợ qua 2 đời chồng chưa một lần “lên đỉnh”, đi khám bác sĩ chỉ lý do bất ngờ

Sống khỏe 11/10/2019 01:01

Dù vẫn rất yêu người chồng hiện tại và trải qua nhiều năm cuộc sống hôn nhân nhưng chị Mai chưa một lần có ham muốn tình dục.

Chị N.T.M. (44 tuổi) nhưng đã trải qua 2 đời chồng. Cuộc hôn nhân đầu tiên của chị M. kéo dài 20 năm, trong từng ấy thời gian chị chưa một lần có ham muốn tình dục, dù vẫn rất yêu chồng.

Chính vấn đề sinh hoạt vợ chồng không “thuận buồm xuôi gió” khiến chị M. không giữ nổi cuộc hôn nhân đầu tiên ấy. Một năm sau chị M. lấy chồng mới, nhưng cuộc sống tình dục của chị vẫn không cải thiện. Chị vẫn hờ hững, thậm chí cảm thấy sợ đến rùng mình khi chồng có nhu cầu tình dục.

Không muốn tiếp tục lại có một cuộc hôn nhân đổ vỡ vì còn nhiều tình cảm nên vợ chồng chị quyết định đến Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám.

PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, qua thăm khám bác sĩ kết luận chị M. bị rối loạn chức năng tình dục và phải nhập viện điều trị. Sau đó, các bác sĩ đã gửi kết quả khám bệnh của chị đi xét nghiệm di truyền và xét nghiệm nội tiết để lên phác đồ điều trị.

Người vợ qua 2 đời chồng chưa một lần “lên đỉnh”, đi khám bác sĩ chỉ lý do bất ngờ - Ảnh 1

PGS Tuấn cho biết những trường hợp bị rối loạn chức năng tình dục không hề hiếm gặp.

PGS Tuấn cho biết, thực tế những trường hợp bị rối loạn tâm thần liên quan đến tình dục như chị M. không phải là hiếm gặp. Ước tính chung trên thế giới khoảng 25%-30% dân số có rối loạn tâm thần cần can thiệp.

Tuy nhiên, nhiều người chưa quan tâm đúng mức đến các vấn đề về sức khỏe tình dục. Trong đó rối loạn chức năng tình dục bao gồm các cách thức khác nhau, bệnh nhân không thể tham gia vào chức năng tình dục như mong muốn.

Theo đó, phụ nữ thường phải đối mặt với nhiều vấn đề cá nhân, gia đình, sự nghiệp, tài chính và một loạt các nhu cầu khác trong cuộc sống của họ khiến cho nhu cầu tình dục của họ cũng bị chi phối.

“Trường hợp do căng thẳng, mất tập trung, mệt mỏi… cũng là nguyên nhân  làm giảm ham muốn tình dục, đặc biệt khi chị em đồng thời phải chăm sóc trẻ nhỏ hoặc các thành viên khác, đối phó với bệnh mạn tính, cảm thấy chán nản, hoặc bị lạm dụng...”, PGS Tuân cho hay.

Khi mắc rối loạn hành vi tình dục, PGS Tuấn cho biết khi điều trị chủ yếu sử dụng liệu pháp tâm lý hành vi. Để trị liệu có hiệu quả bác sỹ phải tìm hiểu kỹ, đánh giá một cách rất chi tiết, tỉ mỉ và hiểu rất rõ tâm lý của người bệnh.

Người bệnh có thể dùng liệu pháp tâm lý, kết hợp với một số thuốc chống trầm cảm, thuốc bổ thần kinh, thuốc giải lo âu và các thuốc trị liệu tâm thần kinh khác… Ngoài ra, cần thay đổi một số thói quen sinh hoạt giúp chị em hạn chế diễn tiến của rối loạn chức năng tình dục. Theo đó, chị em nên tập thể dục và thường xuyên vận động, dành thời gian cho thư giãn, giải trí xen kẽ làm việc để tránh căng thẳng.

Chị em cũng thường xuyên tập những bài tập làm chắc khỏe vùng cơ chậu, điều này giúp điều hòa những vấn đề về ham muốn và cực khoái. Bài tập bao gồm các động tác như co cơ vùng chậu như động tác nhịn tiểu, giữ trong vòng 5 nhịp đếm, thư giãn và lặp lại.

Đồng thời nếu không may mắc bệnh, chị em hãy mạnh dạn gặp các bác sĩ để được tư vấn kịp thời, đừng né tránh, mặc cảm. Điều đó ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân gia đình, khiến cho chất lượng cuộc sống giảm sút.

Mắc bệnh tình dục đòi về hỏi tội vợ, quý ông tá hoả vì thủ phạm là 1 lần "vui quá trớn"

Nam thanh niêm 30 tuổi đi khám phát hiện bị mắc bệnh lây qua đường tình dục đã nghi ngờ ngay cho vợ, nhưng thủ phạm thực sự là do một lần oral sex tại quán hát.

TIN MỚI NHẤT