Người phụ nữ tay co quắp, không cử động được vì dùng điện thoại suốt một tuần không rời

Sống khỏe 24/10/2018 13:30

Smartphone giờ đây dường như là vật bất ly thân với hầu hết mọi người. Dù đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì, chúng ta đều không thể rời khỏi chiếc điện thoại. Tuy nhiên trường hợp dưới đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại trước khi tiếp tục sử dụng điện thoại.

Gần đây, một người phụ nữ ở Hồ Nam Trường Sa (Trung Quốc) đã được nghỉ ngơi một tuần. Tuy nhiên thay vì dành thời gian để đi du lịch, khám phá khắp nơi thì cô lại quyết định dành toàn bộ thời gian “dính chặt” với chiếc điện thoại. Khoảng thời gian duy nhất khiến cô rời khỏi nó là khi đi ngủ.

Một ngày, người phụ nữ thức dậy và cảm thấy đau đớn ở bàn tay, các ngón tay cứng lại, không thể cử động nổi, tạo thành tư thế như đang cầm một chiếc điện thoại. Qúa sợ hãi, cô mau chóng tới bệnh viện và nhận được kết quả bị viêm bao gân (viêm màng bao xung quanh gân (phần dây nối giữa cơ với xương).

Người phụ nữ tay co quắp, không cử động được vì dùng điện thoại suốt một tuần không rời - Ảnh 1

Viêm bao gân thường gặp nhất là viêm bao gân cổ tay, bàn tay và bàn chân. Những tổn thương có thể do: những vận động nặng lặp lại, những vận động kéo dài như chạy bộ, đứng một tư thế kéo dài, đột ngột kéo căng giãn cơ.

Trong trường hợp của người phụ nữ, do cô liên tục sử dụng điện thoại trong cùng một tư thế, lặp lại một động tác trong thời gian quá dài đã dẫn đến tay bị cứng, không thể cử động.

Sau khi điều trị, bàn tay của cô đã dần dần trở lại bình thường. Bác sĩ nhắc nhở cô và tất cả những người nghiện điện thoại hãy cho đôi tay được nghỉ ngơi sau mỗi lần sử dụng khoảng 30 phút.

Người phụ nữ tay co quắp, không cử động được vì dùng điện thoại suốt một tuần không rời - Ảnh 2

Việc sử dụng điện thoại quá nhiều sẽ không chỉ khiến tay bạn có nguy cơ liệt mà còn ảnh hưởng đến mắt, đặc biệt khi nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại vào buổi tối trước khi ngủ. Ngoài ra tư thế khi sử dụng điện thoại, cổ thường phải cúi thấp xuống sẽ dễ gây thoái hóa đốt sống cổ.

4 dấu hiệu cảnh báo làn da đang lão hóa sớm vì thói quen chăm sóc da không đúng cách

Hãy quan tâm nhiều hơn đến làn da của mình nếu gặp phải một trong các dấu hiệu bất thường sau đây.

TIN MỚI NHẤT