Người phụ nữ chia sẻ hình ảnh ngón tay không một giọt máu và cảnh báo bệnh lý đáng quan ngại đối với nhiều người

Sống khỏe 01/04/2018 13:30

Người dẫn chương trình nổi tiếng ở Anh, cô Jenni Falconer đã tiết lộ cuộc chiến với căn bệnh Raynaud khiến ngón tay cô mất máu thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Cô Jenni Falconer, 42 tuổi, là người dẫn chương trình radio nổi tiếng ở Anh đã chia sẻ bức ảnh bàn tay kỳ lạ của mình trên Instagram vào thứ 5 vừa qua (29/3) đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Hình ảnh cho thấy có một ngón tay chuyển màu trắng bệch, trông như ngón tay giả và tương phản với những ngón tay còn lại vì bị ảnh hưởng từ sự lưu thông máu quanh cơ thể.

Người phụ nữ chia sẻ hình ảnh ngón tay không một giọt máu và cảnh báo bệnh lý đáng quan ngại đối với nhiều người - Ảnh 1

Cô Jenni, người dẫn chương trình nổi tiếng ở Anh đã dũng cảm chia sẻ bệnh Raynaud theo cô từ năm 17 tuổi đến nay. (Ảnh: Internet)

Trong bài chia sẻ của mình, cô Jenni nói rằng thời tiết lạnh đã khiến cô vất cả trong cuộc đấu tranh chống lại căn bệnh da liễu này. Được biết, Jenni được chẩn đoán mắc bệnh Raynaud. Đây là tình trạng bệnh lý do rối loạn, co thắt các mạch máu làm giảm lượng máu tới mô gây thiếu máu cục bộ. Jenni đã đăng hình ảnh của mình cùng lời nhắn: “Đây là bàn tay của tôi và trông thật đặc sắc . Bất cứ ai cũng có khả năng bị ảnh hưởng xấu với sự lưu thông máu”.

Người phụ nữ chia sẻ hình ảnh ngón tay không một giọt máu và cảnh báo bệnh lý đáng quan ngại đối với nhiều người - Ảnh 2

Bàn tay có một ngón tay không một giọt máu y như ngón tay giả. (Ảnh: Internet)

Trên trang web của NHS mô tả căn bệnh mà cô Jenni đang trải qua như sau: “Hiện tượng Raynaud rất phổ biến và thường không gây ra bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào. Bạn có thể điều trị các triệu chứng bằng cách giữ ấm. Đôi lúc nó có thể là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng hơn”. Năm 2014, Jenni từng chia sẻ với The Mirror về căn bệnh này, cô nói Raynaud là một vấn đề tuần hoàn do lạnh và thay đổi nhiệt độ. “Tôi dã chịu đựng nó trong ngón tay và ngón chân từ khi tôi 17 tuổi, và nó đã gây ra đau đớn khiến tôi phải khóc. Kể từ đó, tình trạng này trở nên tồi tệ hơn. Tôi có thể cảm nhận được tất cả các đầu ngón tay, ngón chân đều bị tấn công trong suốt 30 phút”, Jenni nói.

Chuyên gia cho biết, đa số những người phụ nữ trước tuổi 40 đều dễ mắc phải hiện tượng này vào thời tiết giá lạnh, hoặc có thể là những công việc tiếp xúc với cái lạnh như lấy thức ăn từ tủ đá, hay thậm chí là stress, tất cả đều làm cho mạch máu co lại. Hầu hết bệnh nhân đều có thể đối phó bằng cách bọc ấm, mặc dù vẫn có số ít bị lỡ loét, dẫn đến nhiễm bệnh. Hiện tượng Raynaud có khả năng gây ra tàn tật và đe dọa đến tính mạng, vì vậy phải được chẩn đoán sớm để được điều trị đúng cách.

Muốn giảm đau bụng ngày ‘đèn đỏ’ nhanh chóng, hội con gái hãy duy trì những thói quen đơn giản này

Những cơn đau bụng ngày "đèn đỏ" luôn là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được giảm thiểu đáng kể nếu bạn thường xuyên duy trì những thói quen đơn giản này.

TIN MỚI NHẤT