Người phụ nữ 54 tuổi, tắt kinh đã 8 năm vừa sinh bé trai nặng 2,7kg

Sống khỏe 17/06/2019 19:02

Năm nay sản phụ 54 tuổi, tắt kinh đã 8 năm nhưng vẫn sinh con nhờ thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Ngày 17/6, BV Phụ sản Hà Nội cho biết, BV vừa thực hiện thành công ca mổ sinh cho sản phụ Phó Thị Nga (54 tuổi, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội). Đây là một trong những người phụ nữ cao tuổi nhất nhưng vẫn sinh con tại BV.

Sản phụ cho biết, ở nhà chồng đi làm thợ xây, phụ hồ, còn bản thân thì làm ruộng, ít được tiếp xúc với các kiến thức y học. Lần sinh nở gần nhất của sản phụ cách đây đã 30 năm và sinh được 2 người con. Sau sinh con thứ hai, sản phụ cũng đã đặt vòng tránh thai hơn chục năm để kế hoạch.

Người phụ nữ 54 tuổi, tắt kinh đã 8 năm vừa sinh bé trai nặng 2,7kg - Ảnh 1

Cháu bé con sản phụ 54 tuổi sinh ra khỏe mạnh

Tuy nhiên, khi con trai lớn (sinh năm 1991) bất ngờ mất vì tai nạn khiến gia đình quá đau buồn. Muốn có thêm người cho vui cửa vui nhà, sản phụ quyết tâm tìm cách sinh con. Tuy nhiên, vì chị Nga đã tắt kinh từ 8 năm trước nên đây là vấn đề khó. Khi tìm hiểu thông tin, gia đình thấy có trường hợp đã 51 tuổi vẫn mang thai và sinh con nên sản phụ có thêm động lực để thực hiện. 

Sau khi tham khảo, tư vấn của bạn bè, sản phụ đến khám tại BV Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ. Tại BV, sau khi thăm khám, sản phụ được các bác sĩ sử dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Thật may mắn, sản phụ đã mang thai ngay lần chuyển phôi đầu tiên.

Từ khi biết mình mang thai, sản phụ hết sức giữ gìn bởi hiểu rằng, tuổi cao nên nguy cơ đối với thai nhi rất cao. Sản phụ đi đứng cẩn thận, thăm khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Gần đến ngày sinh, sản phụ đến BV Phụ sản Hà Nội và được chỉ định mổ đẻ. Các bác sĩ cũng rất ngạc nhiên khi biết sản phụ đã 54 tuổi mà vẫn mang thai. Sau hơn 30 phút thực hiện, bé trai kháu khỉnh nặng 2,7kg đã chào đời. “Tôi mãn kinh từ năm 46 tuổi. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ sinh con thêm một lần nữa. Giờ 54 tuổi nên chính tôi cũng không tin là mình sẽ tiếp tục có con thì khỏi phải nói người ngoài họ ngạc nhiên ra sao. Khi chúng tôi đi khai sinh cho con, nhiều người tưởng họ nhìn nhầm, hỏi đi khai sinh cho cháu nội ngoại hay khai sinh cho con”, sản phụ Nga chia sẻ.

Bác sĩ tự dùng tinh trùng thụ tinh cho bệnh nhân, sinh ra 49 đứa con

Sau hơn 1 năm điều tra, kết quả giám định ADN cáo buộc một bác sĩ sản khoa đã tự ý sử dụng tinh trùng của mình thụ tinh cho các cặp vợ chồng, sinh ra 49 đứa con.

TIN MỚI NHẤT