Ngoài liếm môi thì đây cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng môi khô nứt nẻ

Sống khỏe 29/06/2018 13:35

Đôi môi khô nứt, bong tróc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn cảm thấy khó chịu, đau rát, đặc biệt là trong mùa hè. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tình trạng này để biết cách phòng tránh kịp thời bạn nhé!

Cơ thể mất nước

Nếu cơ thể rơi vào tình trạng mất nước, hoặc bạn chưa uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày thì đôi môi sẽ dễ bị khô hơn. Do cơ thể không được bổ sung đủ nước để vận chuyển tới các cơ quan, trong đó có làn da và môi. Vậy nên, hãy cố gắng uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày để hạn chế tình trạng khô môi xảy ra.

Ngoài liếm môi thì đây cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng môi khô nứt nẻ - Ảnh 1

Tiếp xúc với tia UV thường xuyên

Tia UV (tia cực tím) có trong ánh nắng mặt trời nên khi ra ngoài nắng mà bạn quên không đeo khẩu trang thì nguy cơ cao sẽ trở về nhà với đôi môi nứt nẻ. Tuy nhiên, chỉ cần nhớ thoa son dưỡng môi trước khi ra ngoài trời nắng, đồng thời đeo khẩu trang che kín môi sẽ giúp bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời.

Ngoài liếm môi thì đây cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng môi khô nứt nẻ - Ảnh 2

Lạm dụng mỹ phẩm

Trong một số sản phẩm làm đẹp có thể chứa nhiều thành phần không tốt cho đôi môi, thậm chí kem đánh răng cũng có thể là thủ phạm gây khô môi. Do đó, bạn nên thận trọng khi tìm mua mỹ phẩm để bảo vệ đôi môi của mình bất kể mọi lúc.

Ngoài liếm môi thì đây cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng môi khô nứt nẻ - Ảnh 3

Không cung cấp đủ vitamin cho cơ thể

Tình trạng khô môi còn có thể là do sự thiếu hụt vitamin B trong cơ thể. Bên cạnh đó, nếu cơ thể có quá nhiều vitamin A cũng có thể làm tăng cao nguy cơ môi khô nứt nẻ.

Ngoài liếm môi thì đây cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng môi khô nứt nẻ - Ảnh 4

Tác dụng phụ với một số loại thuốc

Một số loại thuốc trị bệnh bạn sử dụng cũng có thể là nguyên nhân khiến môi khô nứt nẻ. Bên cạnh đó, có thể là do một số bệnh về dị ứng, zona thần kinh... gây ra làm môi của bạn bị khô tróc, xấu xí.

Ngoài liếm môi thì đây cũng là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng môi khô nứt nẻ - Ảnh 5

Nếu biết trước những tác dụng tuyệt vời này của vỏ cam, bạn sẽ không bao giờ vứt chúng đi nữa

Cam là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, không phải ai cũng biết vỏ cam cũng có những tác dụng tuyệt vời không kém, đừng vội vứt chúng đi sau khi dùng nhé!

TIN MỚI NHẤT