Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng

Sống khỏe 13/03/2019 05:20

Với tính chất công việc áp lực thì những món ăn vặt chính là biện pháp giải tỏa căng thẳng hữu hiệu nhất, nhưng nên chọn món ăn vặt nào để có thể ăn thả ga mà không lo béo thì chẳng phải dân công sở nào cũng biết đâu nhé.

Dưới đây là 6 món ăn vặt dân văn phòng nên trữ sẵn để nhâm nhi mỗi khi bụng đói mà chưa đến giờ nghỉ, đảm bảo vừa ngon miệng lại bổ dưỡng, đặc biệt không có hại với vòng eo nên bạn cứ yên tâm nhé.

Socola đen

Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng - Ảnh 1

Những thanh socola đen sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều trước khi quay trở lại với công việc căng thẳng. Cộng thêm với những công dụng tuyệt vời như bảo vệ tim mạch, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm đẹp da… và đặc biệt không làm chúng ta phát phì vì chất béo trong socola đen vốn là axit béo không no. Vậy nên bạn hãy thủ sẵn món ăn vặt này trên bàn làm việc để dùng ăn nhẹ giữa buổi nhé.

Hạnh nhân

Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng - Ảnh 2

Hạt hạnh nhân chứa hàm lượng protein cao giúp bạn thỏa mãn cơn đói tức thời. Chúng cũng chứa nguồn khoáng chất, chất xơ và vitamin tự nhiên dồi dào nên rất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể dành hạt hạnh nhân dùng nhâm nhi vào buổi chiều để xua tan cảm giác buồn ngủ và củng cố lại dạ dày nếu thấy đói.

Quả óc chó

Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng - Ảnh 3

Kết quả nghiên cứu từ đại học Loma Linda (Los Angeles, Hoa Kỳ) đã cho biết rằng những người ăn quả óc chó thường xuyên sẽ không bị tăng cân, đồng thời mức cholesterol trong máu cũng giảm một cách rõ rệt. Đặc biệt quả óc chó được chứng minh là rất tốt cho trí não, giúp não bộ hoạt động trơn tru hơn, vậy nên nếu là một tín đồ ăn vặt thì bạn đừng bỏ qua loại quả tuyệt vời này nhé.

Bột yến mạch

Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng - Ảnh 4

Nổi tiếng là loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, với lượng lớn protein và chất xơ, bột yến mạch giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa và bài trừ độc tố trong cơ thể đồng thời giữ cho làn da được sáng bóng và mềm mịn hơn. Đây chính là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn nhẹ vào buổi sáng hoặc giữa buổi chiều. Bạn có thể dùng chung với nước nóng hoặc kết hợp cùng các loại trái cây khác để thay đổi khẩu vị thêm phong phú.

Đậu xanh và đậu nành rang

Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng - Ảnh 5

Khá nhiều người thắc mắc nếu ăn hạt đậu nành hoặc đậu xanh rang thì có bị tăng cân không, và câu trả lời chắc chắn là không nhé. Bởi vì trong các loại đậu này chứa chất béo, đường và calo rất thấp nên chúng còn được xếp vào nhóm thực phẩm giúp giảm cân rất tốt nữa kia. Ngoài ra việc ăn đậu nành còn tạo cảm giác nhanh no nên sẽ rất thích hợp cho những chị em công sở nào đang có kế hoạch giảm cân trong thời gian tới đấy.

Táo

Nghiện đồ ăn vặt mà sợ béo thì đây là 6 món lành mạnh nên có trong ngăn kéo dân văn phòng - Ảnh 6

Qủa táo rất dễ mang theo, để được lâu và là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Loại quả này không chứa nhiều năng lượng và có mùi vị thơm ngon, rất thích hợp làm bữa ăn nhẹ cho dân văn phòng.

Để bầu không khí thêm vui vẻ thì bạn có thể rủ rê đồng nghiệp tích trữ "lương thực" và trao đổi với nhau khi buồn miệng. Như vậy vừa giúp bữa ăn nhẹ thêm phong phú, lại tăng tình đoàn kết trong phòng làm việc với nhau. Giờ thì bạn có thể yên tâm thời gian tới sẽ không còn tình cảnh ngáp ngắn ngáp dài đầy buồn chán nữa nhé.

Từ 78kg xuống 50kg chỉ sau 4 tháng, cô gái Hàn Quốc gây bất ngờ vì kế hoạch giảm cân quá đơn giản

Chỉ nhờ thay đổi 2 thói quen sống mà cô gái người Hàn Quốc đã lấy lại được thân hình thon gọn, chuẩn dáng chữ S sau một thời gian quyết tâm không ngừng nghỉ.

TIN MỚI NHẤT