Ngày nào cũng phải làm việc với máy tính thì nên học ngay bí kíp thư giãn mắt sau đây

Sống khỏe 29/11/2017 04:59

Học ngay cách thư giãn mắt khi ngồi máy tính quá lâu chỉ bằng những hành động nhỏ này bạn nhé.

Nếu bạn là dân văn phòng hay dân đồ hoạ thiết kế thì việc ngồi cả ngày ôm chiếc máy tính là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, chắc bạn cũng biết rằng, khi tiếp xúc quá nhiều với máy tính thì có thể gây hại trực tiếp đến sức khoẻ, đặc biệt ảnh hưởng lên đôi mắt. Lúc này, bạn sẽ gặp phải một số triệu chứng khi sử dụng máy tính quá lâu như khô mắt, nhức mắt, mỏi mắt... khiến bạn lo lắng và không biết phải xử lý thế nào để giảm bớt tình trạng này. Do đó, hãy tìm hiểu ngay cách thư giãn mắt khi ngồi máy tính lâu sau đây để cải thiện sức khoẻ cho đôi mắt sáng rõ hơn bạn nhé!

Giảm bớt lượng bức xạ từ màn hình máy tính

Thay vì tăng độ sáng màn hình lên mức cao nhất thì bạn nên giảm bớt ánh sáng màn hình xuống mức thấp hơn một nửa. Đồng thời, ngồi xa máy tính và đặt mắt cách máy tính từ 50 - 60cm để giảm bớt căng thẳng cho mắt khi nhìn trực tiếp vào máy tính. Bởi khi ánh sáng của máy tính chiếu thẳng vào mặt sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, đặc biệt còn dẫn đến tình trạng đau mắt nếu sử dụng quá lâu. Do đó, hãy nhớ áp dụng thường xuyên cách này dù có sử dụng máy tính ở bất kỳ đâu chứ không phải chỉ riêng trong nơi làm việc để nhận được hiệu quả tích cực bạn nhé.

Ngày nào cũng phải làm việc với máy tính thì nên học ngay bí kíp thư giãn mắt sau đây - Ảnh 1

Sử dụng thuốc nhỏ mắt thường xuyên

Thay vì dụi mắt liên tục thì bạn có thể sử dụng đến thuốc nhỏ mắt để cứu nguy cho đôi mắt. Đây cũng là một phương pháp được dân công sở tin dùng vì chứa tác dụng giúp thư giãn và bảo vệ mắt. Bạn có thể mua nước muối sinh lý hay những loại thuốc nhỏ mắt có sẵn ở ngoài và thường xuyên sử dụng chúng sẽ rất có ích cho đôi mắt.

Ngày nào cũng phải làm việc với máy tính thì nên học ngay bí kíp thư giãn mắt sau đây - Ảnh 2

Tập thói quen nhấp nháy mắt

Do phải tiếp xúc với máy tính quá nhiều trong ngày nên khiến cho mắt dễ bị khô và mệt mỏi. Lúc này, bạn đừng quên dừng lại và nhấp nháy mắt để thư giãn một chút. Bởi khi chớp hay nhấp nháy mắt liên tục có thể làm tăng độ ẩm cho mắt, cũng như khắc phục chứng khô mắt thường gặp.

Ngày nào cũng phải làm việc với máy tính thì nên học ngay bí kíp thư giãn mắt sau đây - Ảnh 3

Nhìn vào điểm khác để thư giãn mắt

Cứ sau 30 phút đến 1 tiếng làm việc là bạn cần rời mắt khỏi máy tính và nhìn mọi thứ xung quanh để thư giãn mắt. Hãy nhìn vào bất cứ thứ gì ngoại trừ máy tính ra như nhìn cây cảnh, cửa sổ, đồng hồ... để giảm bớt căng thẳng cho mắt. Bởi chỉ từ một hành động nhỏ này mà đôi mắt của bạn có thể thư giãn và giảm đau ngay tức thì. Do đó, bạn nhớ áp dụng cách thư giãn mắt đơn giản này để thực hiện thường xuyên mỗi khi ngồi máy tính nhé.

Ngày nào cũng phải làm việc với máy tính thì nên học ngay bí kíp thư giãn mắt sau đây - Ảnh 4

Đứng dậy đi lại xung quanh

Không phải cứ ngồi một chỗ và làm việc quá lâu là tốt đâu nhé. Trên thực tế, ngồi một chỗ và nhìn lâu vào màn hình máy tính sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nhức nhối, đau mỏi. Lúc này, bạn nên tập thói quen uống nước thường xuyên để vừa cung cấp độ ẩm cho da, lại vừa hình thành ý thức đứng lên đi vệ sinh hay vận động nhẹ nhàng. Nhờ đó, khi đứng dậy đi lại thường xuyên là đã có thể giảm bớt tình trạng nhức mỏi mắt ngay tức thì rồi.

Ngày nào cũng phải làm việc với máy tính thì nên học ngay bí kíp thư giãn mắt sau đây - Ảnh 5

Trên đây là những cách thư giãn mắt khi ngồi máy tính lâu mà bạn nên áp dụng thường xuyên mỗi ngày. Qua đó, đôi mắt của bạn sẽ được cải thiện tối đa cũng như giảm bớt các triệu chứng về mắt khi phải sử dụng máy tính quá nhiều giờ trong ngày.

7 nguyên nhân khiến bạn bị đỏ mắt và cách xử lý

Bệnh đau mắt đỏ chỉ là một trong số các nguyên nhân khiến cho mắt bị đỏ, hãy cùng tìm hiểu để có phương án xử lý thích hợp.

TIN MỚI NHẤT