Nếu thấy cân nặng cứ tăng dần đều thì nguyên nhân có thể là do một số vấn đề sức khỏe sau đây

Sống khỏe 20/09/2018 13:30

Mặc dù bạn ăn rất ít nhưng cân nặng vẫn tăng lên không phanh thì nên cẩn thận vì có thể là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm.

Khi bạn nhận thấy cân nặng của mình cứ tăng lên mà không hề có dấu hiệu giảm xuống, mặc dù bạn đã ăn ít hơn những ngày trước thì nó có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà bạn chưa phát hiện ra. Cùng tìm hiểu xem đó là những vấn đề sức khỏe nào khiến bạn cứ tăng cân mãi không phanh để phòng tránh từ sớm nhé!

Bệnh tuyến giáp

Theo nghiên cứu của Hiệp hội về Tuyến giáp tại Mỹ, cứ trong 8 người phụ nữ đến điều trị bệnh tăng cân đột ngột mà không rõ lý do thì có đến 2 người được phát hiện mắc hội chứng rối loạn tuyến giáp. Trong khi đó, tuyến giáp là một tuyến hình bướm nằm ở vùng cổ, có chức năng tiết ra hormone giúp điều hòa và trao đổi chất bên trong cơ thể. Do đó, nếu tuyến giáp của bạn gặp vấn đề thì quá trình trao đổi chất sẽ làm việc chậm hơn, dẫn đến tình trạng tăng cân kéo dài. Ngoài ra, bạn có thể phát hiện ra căn bệnh này từ một số triệu chứng khác như cơ thể mệt mỏi, rụng tóc, da khô tái, nổi u cục ở vùng cổ...

Nếu thấy cân nặng cứ tăng dần đều thì nguyên nhân có thể là do một số vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 1

Bệnh tim mạch

Những người mắc bệnh về tim mạch thường có mức cholesterol trong cơ thể cao, từ đó làm cho thành động mạch dày lên và tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Từ những yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng, tiêu thụ chất béo... và khiến bạn rơi vào tình trạng thừa cân, tăng cân mất kiểm soát.

Nếu thấy cân nặng cứ tăng dần đều thì nguyên nhân có thể là do một số vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 2

Bệnh tiểu đường

Khi lượng đường trong máu không ổn định thì các cơ chế sản sinh, tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo cũng gặp trục trặc. Lúc này, những người mắc bệnh tiểu đường có thể bị tăng hoặc giảm cân đột ngột mà không rõ lý do. Vậy nên, bạn cần điều trị triệt để căn bệnh này để cơ thể dần trở về trạng thái ổn định.

Nếu thấy cân nặng cứ tăng dần đều thì nguyên nhân có thể là do một số vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 3

Hội chứng buồng trứng đa nang

Một trong những triệu chứng điển hình của hội chứng buồng trứng đa nang bao gồm có kinh nguyệt không đều, mọc lông rậm, nổi mụn trứng cá, béo phì... Những người mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang thường có lượng đường trong máu và mức testosterone trong máu không ổn định.

Đây cũng chính là nguyên nhân gây vô sinh và làm ảnh hưởng xấu đến tuyến giáp của bạn. Một khi lượng đường trong máu không ổn định và có bệnh liên quan đến tuyến giáp thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng của mình,

Nếu thấy cân nặng cứ tăng dần đều thì nguyên nhân có thể là do một số vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 4

Gặp căng thẳng, lo âu quá mức

Việc ngồi hàng giờ đồng hồ bên trước máy tính để xử lý công việc cũng là một trong những nguyên nhân khiến lượng calories dư thừa trong cơ thể bị tích tụ, đồng thời gây cản trở quá trình lưu thông máu và khiến bụng bạn có thêm ngấn khi ăn no. Bên cạnh đó, khi công việc gây ra nhiều áp lực khiến bạn gặp căng thẳng, lo âu thường xuyên thì hormone cortisol cũng sản sinh nhiều hơn và khiến chất béo tích tụ trong cơ thể dễ dàng.

Nếu thấy cân nặng cứ tăng dần đều thì nguyên nhân có thể là do một số vấn đề sức khỏe sau đây - Ảnh 5

8 nguyên nhân "kỳ lạ" có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mà bạn không ngờ tới

Nghiên cứu cho thấy, sức khoẻ tim mạch của bạn có thể chịu ảnh hưởng bởi nơi ở, số con bạn có…

TIN MỚI NHẤT