Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý

Sống khỏe 25/03/2018 13:35

Rối loạn lo âu là căn bệnh nhiều người mắc phải ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Thậm chí, căn bệnh này hiện đang đe dọa cuộc sống của 6% dân số các nước châu Âu và châu

Nhiều người nghĩ rằng, căn bệnh rối loạn lo âu sẽ khiến con người có những hành động khó hiểu, buồn vui thất thường nhưng trên thực tế, bệnh có thể bắt đầu từ biểu hiện rất đơn giản và thường gặp.

Khó ngủ

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 1

Bạn thường xuyên rơi vào trường hợp mất ngủ kéo dài, thường trằn trọc cả đêm. Đây là chứng rối loạn giấc ngủ, nếu điều này kéo dài sẽ dẫn đến sự thay đổi trạng thái cảm xúc, làm bạn mất đi sự tập trung, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Bỗng dưng... thích kiểm soát

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 2

Khi bạn tự dưng cảm thấy có trách nhiệm với mọi thứ luôn tìm kiếm lý do tại sao điều gì đó xảy ra, nó có thể là một dấu hiệu của một rối loạn lo âu. Hành động này của bạn sẽ khiến người đối diện cảm thấy vô cùng khó chịu vì bị can thiệp quá nhiều trong cuộc sống.

Lo lắng mà không có lý do chính đáng

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 3

Bạn thường xuyên lo lắng, khó chịu bởi những chuyện không đâu. Hay chỉ trích, dạy dỗ người khác - những hành động mà trước giờ bạn chưa từng làm. Nói một cách khác, bạn mong muốn mọi thứ được chỉn chu, gọn gàng quá mức. Đó cũng được coi là một dấu hiệu của sự lo lắng.

Nỗi đau về thể chất

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 4

Không chỉ thể hiện qua vấn đề tâm lý, dấu hiệu của rối loạn lo âu cũng làm đau về thể chất. Tình trạng đau nhức kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì thế, nếu thấy dấu hiệu bất thường nào trên cơ thể thì hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Những thói quen trong vô thức

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 5

Khi một người liên tục cắn móng tay, xoa hai bàn tay, cắn môi, hoặc xoắn lọn tóc.. cũng là một trong những dấu hiệu của sự rối loạn lo âu mà bạn cần nên chú ý.

Những người xung quanh không hiểu bạn

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 6

Trong mắt những người xung quanh, bạn trở thành một người có cách suy nghĩ vô cùng khó hiểu. Bạn có xu hướng chống đối lại mọi thứ xung quanh, không ai có thể hiểu thấu được cảm xúc trong lòng bạn.

Bạn tự trách bản thân

Nếu có những biểu hiện rối loạn lo âu này thì bạn nên đi gặp bác sĩ tâm lý - Ảnh 7

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của rối loạn lo âu là cảm thấy thất vọng và hối hận vào bản thân. Trong đầu bạn luôn chứa đựng những điều tiêu cực, tự phê bình bản thân. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến trầm cảm và để lại hậu quả xấu.

7 dấu hiệu nhắc nhở bạn cần phải thải độc cơ thể ngay lập tức

Trung bình mỗi năm, cơ thể chúng ta sẽ chất chứa rất nhiều độc tố tích tụ bên trong. Và nếu gặp phải những dấu hiệu sau thì đã đến lúc bạn cần thải độc cơ thể rồi đó.

TIN MỚI NHẤT