Nếu có các biểu hiện này, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi ngay lập tức

Sống khỏe 04/06/2018 13:30

Một vài dấu hiệu nhỏ có thể cho thấy cơ thể bạn đang bị kiệt sức. Lúc này, bạn cần nghỉ ngơi ngay lập tức.

Nhịp sống bận rộn ngày nay khiến bạn đôi lúc bị cuốn vào công việc mà lơ là sức khỏe của bản thân, từ đó dẫn tới tình trạng cơ thể bị kiệt sức. Hãy cố gắng nghỉ ngơi ngay khi có thể, đặc biệt nếu cơ thể bạn có những biểu hiện sau đây.

Bạn luôn cảm thấy đau nhức

Một chút cảm giác đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện với cường độ cao là hoàn toàn bình thường, đặc biệt nếu bạn mới tập thể dục hoặc thử các bài tập khác biệt. Nhưng nếu bạn vẫn đang tập thể dục đều đặn mà cảm thấy đau nhức, rất có thể bạn đã thực hiện những việc nặng quá sức. Lúc này, cơ thể bạn cần một khoảng thời gian để phục hồi. Hãy ngừng các việc nặng hay các bài tập các cường độ cao lại vài ngày và để bản thân được thư giãn, các cơn đau sẽ giảm đi rất nhanh.

Nếu có các biểu hiện này, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi ngay lập tức - Ảnh 1

Bạn liên tục ủ rũ

Những cảm xúc tiêu cực như buồn chán hay ủ rũ, căng thẳng cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mệt mỏi quá mức. Việc nghỉ ngơi bằng một giấc ngủ sâu, một bữa ăn ngon hay vài bộ phim thú vị sẽ giúp ích cho bạn lúc này. Bạn cũng có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng. Hoạt động này sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn bằng cách tổng hợp endorphins – một hóa chất chống stress trong não.

Nếu có các biểu hiện này, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi ngay lập tức - Ảnh 2

Bạn bị chóng mặt

Mỗi khi thay đổi tư thế đột ngột, chúng ta thường cảm thấy hoa mắt chóng mặt. Nhưng nếu hiện tượng này xảy ra nhiều hơn và kéo dài, rất có thể bạn đang bị kiệt sức. Khi mệt mỏi quá độ, thần sắc của bạn trở nên kém đi, máu lưu thông kém dẫn đến cảm giác choáng váng. Hãy về nhà nghỉ ngơi và bổ sung các loại thực phẩm phục hồi năng lượng cho cơ thể. Để tránh tình trạng này tiếp tục xảy ra, bạn cũng cần duy trì các bài luyện tập phù hợp hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

Nếu có các biểu hiện này, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi ngay lập tức - Ảnh 3

Tóc rụng nhiều

Ngoài các nguyên nhân bên ngoài như dầu gội hay thời tiết, tóc rụng nhiều cũng có thể là một biểu hiện cho thấy bạn đang làm việc quá sức. Áp lực công việc dẫn tới sự căng thẳng tinh thần quá lớn, cộng thêm thói quen ăn uống thiếu lành mạnh và chế độ ngủ không điều độ có thể dẫn tới sự bài tiết bất thường của tuyến bã nhờn, gây ra hiện tượng rụng tóc.

Nếu gặp phải tình trạng này, hãy nghỉ ngơi và xem xét điều chỉnh lại lịch trình làm việc để giảm áp lực giúp cơ thể dần hồi phục.

Nếu có các biểu hiện này, hãy để cơ thể được nghỉ ngơi ngay lập tức - Ảnh 4

Nước tiểu của bạn có màu vàng đậm

Nước tiểu vàng đậm không phải là dấu hiệu cho thấy sự kiệt sức của cơ thể, tuy nhiên, hiện tượng này cũng báo hiệu một vấn đề khác, đó là cơ thể bạn đang bị mất nước. Phải mất ít nhất 45 phút để cơ thể phục hồi sau khi bị mất nước nhẹ. Vì vậy, hãy thử thư giãn và nghỉ ngơi một chút trong khi bổ sung lại lượng nước cần thiết để lấy lại năng lượng và động lực hoàn thành các công việc tiếp theo.

9 lý do khiến bạn cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi nghỉ ngơi đầy đủ: Biết được nguyên nhân thì cách khắc phục cực đơn giản!

Để đối phó với triệu chứng mệt mỏi, chúng ta thường sử dụng cà phê, các thức uống có đường, nước uống tăng lực, vitamin và nhiều sản phẩm khác nhằm lấy lại năng lượng và tăng khả năng chịu đựng. Tuy nhiên, sự mệt mỏi đôi khi là dấu hiệu cho bạn thấy được điều gì đó thì sao?

TIN MỚI NHẤT