Trang chủ Sống khỏe

Nên uống một cốc nước trước bữa sáng 30 phút

13/01/2016 18:59

Uống 500 ml nước trước bữa ăn, nhất là bữa sáng, khoảng 30 phút sẽ giúp giảm cân nặng cơ thể.

Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người, nhất là người béo phì, nên uống một ít nước trước khi dùng các bữa ăn chính trong ngày để duy trì trọng lượng cơ thể.

Nên uống một cốc nước trước bữa sáng 30 phút ảnh 1

Nghiên cứu này khảo sát một nhóm người béo phì trong gần 3 tháng. Họ được chia thành hai nhóm, trong đó một nhóm uống nước trước khi bắt đầu các bữa ăn khoảng 30 phút. Sau 3 tháng, nhóm người uống nước trước bữa ăn đã giảm cân một cách đáng kể. Họ cho rằng uống nước trước khi ăn làm giảm sự thèm ăn dẫn đến tiêu thụ ít thực phẩm.

Uống một chai nước trước bữa ăn khoảng 25 phút, bạn sẽ mất cảm giác đói, dùng thức ăn ít hơn. Theo các nhà nghiên cứu, bạn chỉ tiêu thụ khoảng 80 calo nếu uống nước trước khi ăn, ít hơn nhiều so với bình thường.

Ngoài ra, uống nước lạnh cũng là bí kíp giúp bạn giảm trọng lượng. Theo các nhà nghiên cứu, cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo nhiều hơn khi bạn uống nước lạnh. 

Các chuyên gia khuyên rằng nên uống 8 ly tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Mỗi người có thể nhận biết được bản thân thiếu hay thừa nước thông qua màu sắc nước tiểu, mồ hôi cơ thể... Người tham gia tập luyện với cường độ cao có thể bổ sung nước nhiều hơn bởi nước sẽ ngăn ngừa chuột rút. 

Những điều bạn nên biết trước khi bắt đầu điều trị mụn trứng cá
Nắm rõ những điều cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn điều trị mụn hiệu quả và an toàn hơn.
XEM TIẾP
Những dấu hiệu khó ngờ có thể ngầm cảnh báo bạn đang bị u não
Đừng chủ quan khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này vì chúng có thể là triệu chứng của bệnh u não.
XEM TIẾP
Dán mắt vào máy tính xách tay không ngừng nghỉ khiến bạn có nguy cơ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn
Máy tính xách tay bây giờ đã là "vật bất ly thân" của rất nhiều người để phục vụ cho công việc, học tập cũng...
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 20/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Thịt cốt-lết heo (kg)  85.000 TP.HCM
 Mỡ heo (kg)  50.000 TP.HCM
 Thanh long ruột trắng (kg)  30.000TP.HCM 
Cá rô đồng (kg) 150.000TP.HCM
Cá chẽm phi-lê (kg) 240.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 30.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 25.000TP.HCM
Sườn nướng mật ong (kg)197.900TP.HCM
Cá chim trắng (kg) 179.000TP.HCM
Thịt đùi heo (kg) 69.900TP.HCM
Cá hồi (kg) 469.000TP.HCM
Rau muống (kg) 16.900TP.HCM
Xà lách Đà Lạt (kg) 29.900TP.HCM
Ếch làm sạch nguyên con(kg)78.900TP.HCM
Chả cá viên hấp gói 500g (gói)28.900TP.HCM
Cá thu (kg) 190.000TP.HCM
Cá ngân (kg) 65.000TP.HCM
Cá chẻm (kg) 110.000TP.HCM
Cá đổng (kg) 60.000TP.HCM
Cá nục (kg) 50.000TP.HCM
Bạc má (kg) 67.000TP.HCM
Cá bớp (kg) 210.000TP.HCM
Dưa hấu (kg) 10.000TP.HCM
Chôm chôm (kg) 17.000TP.HCM
Thơm (kg) 7.000TP.HCM
Xoài cát (kg)80.000TP.HCM
 Mãng cầu xiêm (kg)  25.000TP.HCM