Trang chủ Sống khỏe

Nên tránh làm gì, ăn gì vào những ngày ‘khó ở’?

17/12/2016 05:59

Làm thế nào để ngăn chặn cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt gây ra? Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa cơn đau này và những gì không nên làm khi có kinh nguyệt, theo boldsky.

Tắm nước lạnh

Nếu đang trong “ngày đèn đỏ”, phụ nữ không nên tắm bằng nước lạnh. Nó sẽ tiếp tục làm trầm trọng thêm cơn đau. Các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến khích phụ nữ tắm bằng nước ấm, và chườm túi nước nóng vào bụng giúp giảm đau và chuột rút khi hành kinh.

Nên tránh làm gì, ăn gì vào những ngày ‘khó ở’? ảnh 1
Ảnh: Shutterstock

Giảm đau bằng thuốc

Một số phụ nữ uống thuốc aspirin để giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này sẽ làm tăng lượng huyết chảy ra.

Ăn thực phẩm không lành mạnh

Các loại thực phẩm có nhiều dầu thường có rất nhiều chất béo và thiếu chất xơ cần thiết. Vì vậy, phụ nữ vào “ngày đèn đỏ” nên tránh hoàn toàn các thực phẩm này vì nếu không sẽ bị đầy hơi và gây ra lo lắng hơn ở phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

Uống nước uống có ga và đường

Nước uống có ga và đường rất giàu hàm lượng caffeine, đường nhân tạo, fructose và chất bảo quản khác nên tránh hoàn toàn nếu bạn đang có kinh nguyệt. Vì nếu không tránh, bạn sẽ bị đầy hơi và lo lắng.

Ăn thực phẩm mặn

Điều quan trọng là tránh những thực phẩm rất mặn khi phụ nữ đang trong “ngày đèn đỏ”. Các loại thực phẩm giàu hàm lượng muối sẽ gây đầy hơi khiến bạn khó chịu và lười biếng.

Căng thẳng

Stress là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu tâm trạng thoải mái nó sẽ giúp giảm bớt cơn đau người do chu kỳ kinh nguyệt. Do đó, phụ nữ không nên căng thẳng trong suốt thời gian này. Một số bài tập thư giãn cũng giúp ích cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em.

Đây chính là những loại trà có khả năng giảm cân hiệu quả, tiêu hao mỡ thừa nhanh hơn cả 1 giờ luyện tập
Trà là thức uống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Nếu biết lựa chọn và sử dụng đúng cách, một số loại trà có...
XEM TIẾP
Bí kíp giữ mắt dành riêng cho "hội cận thị" để không phải khổ sở mỗi khi ra đường
Để tránh nguy cơ mắt tăng độ nhanh không kiểm soát, bạn nên duy trì các thói quen sau sẽ giúp mắt tinh tường, sáng...
XEM TIẾP
Những nơi thường ẩn chứa vi khuẩn gây bệnh mà chúng ta không ngờ
Đây đều là những vật dụng chúng ta thường xuyên tiếp xúc nhưng lại không chú ý vệ sinh kĩ lưỡng.
XEM TIẾP
Thẻ:

Tin tài trợ

Ngày: 16/08/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Thịt nách (kg)  80.000  TP.HCM
 Vú heo (kg)  200.000 TP.HCM
 Cánh gà (kg)  90.000TP.HCM 
 Gà ta nguyên con (kg)  200.000TP.HCM 
Bí đỏ (kg) 22.000TP.HCM
Rau sống hỗn hợp (kg)50.000TP.HCM
Cá thu cắt khoanh (kg) 250.000TP.HCM
Nho đen trái dài (kg)150.000 TP.HCM
Thăn bò (kg)288.000TP.HCM
Bắp bò (kg)225.000TP.HCM
Đầu cá Hồi (kg) 45.000TP.HCM
Cá cam (kg)65.000TP.HCM
Cá trứng (kg) 57.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 16.900TP.HCM
Bò viên (kg) 145.000TP.HCM
Nho đỏ ba mọi (kg)45.500TP.HCM
Cam sành (kg)20.000TP.HCM
Quýt đường (kg)45.000TP.HCM
Bưởi da xanh (kg) 60.000TP.HCM
Bưởi năm roi (kg) 35.000TP.HCM
Xoài Đài Loan (kg)40.000TP.HCM
Xoài cát Hòa Lộc (kg) 60.000TP.HCM
Xoài cát chu (kg) 40.000TP.HCM
Dưa hấu dài đỏ (kg) 12.000TP.HCM
Thanh Long Bình Thuận (kg) 25.000TP.HCM
Đu đủ (kg) 16.000TP.HCM
Chôm chôm thái (kg) 35.000TP.HCM
Chôm chôm nhãn (kg) 30.000TP.HCM
Mãng cầu tròn (kg) 60.000TP.HCM
Nhãn huế (kg) 35.000TP.HCM
Nhãn xuồng (kg) 70.000TP.HCM
Sầu riêng khổ qua (kg) 60.000TP.HCM
 Sầu riêng Ri 6 (kg)  70.000TP.HCM