Nam giới chưa vợ có nên 'tự sướng'?

Sống khỏe 10/08/2019 04:52

Tôi thường xuyên thủ dâm và rất xấu hổ vì điều này vì tôi chưa lấy vợ. Tôi không dám tâm sự với ai về chuyện này. Bác sĩ cho hỏi "tự sướng" có phải là xấu và nguy hiểm không? Có cần lưu ý gì không?

TS.BS Nguyễn Phương Hồng, nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học và Phó khoa Tiết niệu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, tư vấn:

Đa số nam giới đều thủ dâm. Sau tuổi dậy thì, nam giới ở độ tuổi 18-22 thường chưa lấy vợ, trong khi đó, hàm lượng testosterone trong máu tăng cao khiến ham muốn tình dục của nam giới cũng sẽ cao. Lúc này, nam giới thủ dâm để giải tỏa cơn ham muốn tình dục và không tác động vào bất cứ ai trong xã hội.

Nam giới chưa vợ có nên 'tự sướng'? - Ảnh 1
TS.BS Nguyễn Phương Hồng. Ảnh: BSCC.

Bất cứ ai cũng có thể thủ dâm vì đây không phải là việc xấu, không phạm pháp. Tuy nhiên, việc thủ dâm chỉ nên diễn ra từ 1-2 lần/tuần hoặc có thể nhiều hơn tùy theo đòi hỏi sinh lý, nhưng không được làm ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc.

Có 3 thời điểm không nên "tự sướng":

- Khi thể trạng sức khỏe yếu, tinh thần không được thoải mái, đang trong trạng thái bất ổn về tâm lý, căng thẳng, lo lắng, strees,...

- Nếu không có/chưa có đủ ham muốn, cảm xúc, kích thích… không nên thủ dâm.

- Không thủ dâm khi vừa quan hệ tình dục.

Một số nam giới có tinh thần, thần kinh bị ảnh hưởng bởi các động tác thủ dâm. Ở họ, con đường hưng phấn tình dục đi từ thấp nhất đến cao nhất trong quá trình thủ dâm, đã được hình thành trong não. Đối với những đàn ông này, thủ dâm là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Do đó, cần đi khám bác sĩ nam khoa để được tư vấn và điều trị sớm.

Thủ dâm có làm rối loạn tình dục?

Tôi xem phim sex và thủ dâm hàng ngày, xin hỏi bác sĩ tôi có bị ảnh hưởng đến khả năng tình dục không? ( (Mạnh, 23 tuổi)

TIN MỚI NHẤT